วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:51 น.

ภูมิภาค

ลุงขับ 6 ล้อชนเสาไฟฟ้า รอดปาฎิหาริย์เชื่อหลวงพ่อเมียนช่วยไว้ (คลิป)

วันพุธ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 11.20 น.

ลุงวัย 61 ปี ขับหกล้อกลับจากซื้อไก่ชน เกิดวูบรถพุ่งลงข้างถนนชนเสาไฟฟ้ารถเละ แต่คนขับแค่จุก ไม่มีบาดแผล เจ้าตัวเชื่อหลวงพ่อเมียน วัดจะเนียง คุ้มครองรวมถึงลูกไก่ชนที่ซื้อมา 5 ตัวปลอดภัย เพราะบารมีหลวงพ่อฯ

 


วันที่ 21 ต.ค.63 ร.ต.อ.มิตร ศรีบุญเรือง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถบรรทุก 6 ล้อ ชนเสาไฟฟ้า มีคนติดภายใน จึงรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายบุรีรัมย์-สุรินทร์ ระหว่างบ้านเสม็ด ต.สองชั้น อ.กระสัง พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 81-7865 บุรีรัมย์ ชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูง สภาพรถด้านหน้าฝั่งคนขับรถพังยับเยิน เนื่องจากไปกระแทกกับเสาไฟฟ้า

 


ทราบต่อมาคนขับคือนายคุณวุฒิ กล้าหาญ อายุ 61 ปี อยู่เลขที่ 64 หมู่ 5 ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ติดอยู่หน้ารถ ตำรวจจึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ นำเครื่องตัดถ่างมาช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงนำร่างออกจากตัวรถได้


งกู้ภัยตรวจสอบตามร่างกายของนายคุณวุฒิ ไม่พบบาดแผลเลือดออกแต่อย่างใด มีเพียงอาการจุกจากแรงกระแทก พูดคุยได้ปกติ พร้อมกับนำภาพของหลวงพ่อเมียน กัลยาโณ วัดจะเนียงวนาราม ต.บ้านสองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ มาโชว์ระบุว่า “หลวงพ่อช่วย”

 

 

นายคุณวุฒิ ยังเป็นห่วงลูกไก่ชนที่เพิ่งไปซื้อมาจากตัวเมือง จำนวน 5 ตัวอยู่หลังรถกลัวจะได้รับอันตราย หน่วยกู้ภัยจึงขึ้นไปเอาไก่ชน ซึ่งใส่ถุงปุ๋ยอยู่ด้านหลังรถ 2 ถุง มาตรวจสอบ พบว่าไก่ยังปกติดี ไม่มีตัวไหนได้รับอันตรายแต่อย่างใด จึงมั่นใจว่าหลวงพ่อเมียน คุ้มครองทั้งคนและไก่ชน ไม่ให้ได้รับอันตราย

 


นายพินิจ กอยรัมย์ อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.สองชั้น ซึ่งเข้าไปถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรก เล่าว่า จากสภาพรถคิดว่าคนขับน่าจะบาดเจ็บสาหัส เพราะบริเวณด้านคนขับกระแทกกับเสาไฟฟ้า แต่เมื่อเข้าตรวจสอบ พบคนขับรถยังพูดคุยได้ แต่ที่แปลกใจ คือตามร่างกายไม่มีบาดแผลแม้แต่นิดเดียว โดยคนขับรถได้ยื่นรูปภาพของหลวงพ่อเมียน มาโชว์ทันที

 

หน้าแรก » ภูมิภาค