วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 04:10 น.

ภูมิภาค

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านกรุงเก่า 16 อำเภอ ปกป้องสถาบันฯ

วันพุธ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 20.15 น.
วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ที่ด้านหน้า ที่ว่าการอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอพระนครศรีอยุธยา นำโดยนายดิเรก ขันธมาลา กำนันตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย สารวัตร แพทย์ประจำตำบล ในพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา กว่า 100 คน ร่วมใจกันแสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันชาติพร้อมยื่นหนังสือให้ กับ นายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา  เพื่อแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมร่วมใจร้อง เพลงสดุดีมหาราชา ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ
 
นาย ดิเรก  ขันธมาลา กำนันตำบลสวนพริก กล่าวว่า ปัจจุบัน มีการชุมนุมเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง  ในการชุมนุม ได้มีการปราศรัยและมีการปลุกระดมให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น รวมถึงการพาดพิงและกล่าวล่วงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงเกิดความเห็นว่าเกินขอบเขต จึงต้องออกมา ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  ที่ประชาชนยังมีความจงรักภักดี   ต่อสถานบันสำคัญของชาติ ที่มีบุญคุณต่อประเทศชาติเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย จึงออกมาเพื่อแสดงจุดยืน ว่าเราจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะเราเป็นราชสีห์ที่ภักดีของแผ่นดิน  
 
นอกจากนี้ในส่วนของอำเภอต่างๆทั้ง 16 อำเภอ ยังได้มีการรวมตัวยื่นหนังสือแสดงเจตนารมให้กับนายอำเภอเช่นกัน เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการปกป้องและรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์เช่นกันอีกด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค