วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 09:10 น.

ภูมิภาค

ผวา!หญิงเมียนมาเมืองพญาตองซู ชายแดนสังขละฯติดโควิดอีก1ราย

วันพุธ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 20.27 น.

ชายแดนระส่ำ!! เมืองพญาตองซู ชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ สังขละบุรี สาวเมียนมาติดเชื้อโควิต-19 เพิ่มอีกราย พ่อเมืองกาญจน์ สั่งปิดด่านต่ออีก 14วัน

 


วันที่ 21 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการเมียนมา ในพื้นที่ กิ่งอำเภอพญาตองซู  อ.จะอิเซ็กจี จ.กอกะเร็ก ประเทศเมียนมา มีรายงานว่า พบผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงสาว อายุ 22ปี  โดยทาง ร.พ.ย่างกุ้งได้แจ้งผลการตรวจว่า หญิงสาวคนดังกล่าวติดเชื้อโควิต -19 ทางทีมกู้ภัยพญาตองซู (Phayathonezu rescue Team) จึงได้นำตัวผู้ป่วยรายนี้ ส่งไปรักษาตัวต่อที่ รพ.จะอิเซ็กจี พร้อมทั้งส่งทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนโรค และค้นหาผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด เพื่อนำตัวมากักโรค และเฝ้าติดตามอาการ และทำการควบคุมตัว 14 วัน ตามมาตรการควบคุมโรคต่อไป

 


ทั้งนี้จากการพบผู้ป่วยโควิต-19รายใหม่ ในเมืองพญาตองซู ประเทศเมียนมา ซึ่งมีพื้นที่ติดกับบ้านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สร้างความวิตกกังวลให้ประชานในพื้นที่ อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้( 22 ก.ย.2563)มีการพบผู้ป่วยโควิตรายแรก เป็นชายวัย 17 ปี ในเมืองพญาตองซู ที่ป่วยด้วยโควิต- 19 จนต้องมีการกักตัวเจ้าหน้าที่ รพ กู้ภัยและชาวบ้านผู้ใกล้ชิด 60 คน  แม้ในเวลาต่อมาจะมีรายงานการตรวจหาเชื้อโควิต19 ของผู้สัมผัสใกล้ชิด ทั้ง60 คนจะเป็นลบก็ตาม


ผลจากการพบผู้ป่วยโควิต19 รายใหม่ ในพื้นที่เมืองพยาตองซู ในครั้งนี้ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการ โรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี  ได้ทำหนังสือสั่งการ ให้ปิดด่านจุดผ่อนปรน เพื่อการท่องเที่ยว บ้านพระเจดีย์สามองค์ ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เป็นเวลาอีก 14 วัน

 


โดยจำเป็นต้องขยายระยะเวลา ในการปิดห้ามการเข้าออกของคน ยานพาหนะและสิ่งของ ในจุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ต่อไป ภายหลังจากที่ประกาศฉบับล่าสุดมีผลสิ้นสุดเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2563  


ทางด้านเจ้าหน้าที่ทั้งทหารฉก.ลาดหญ้า ปกครอง ตำรวจ ได้เพิ่มกำลังตรวจเข้ม ในทุกเส้นทางเข้าออกแนวชายแดนไทย-เมียนมา รวมทั้งออกลาดตระเวน ตรวจสอบบริเวณช่องทางธรรมชาติโดยรอบ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าประเทศ  ส่วนบรรยากาศ การท่องเที่ยวชายแดน บ้านพระเจดีย์สามองค์ มีนักท่องเที่ยวลดน้อยลง เป็นไปอย่างเงียบเหงา

หน้าแรก » ภูมิภาค