วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 15:17 น.

ภูมิภาค

หนุ่มรง.น้ำตาล แบกปืนลูกซองยาวเข้าป่าล่าสัตว์​-หาเห็ด ปืนลั่นใส่ดับอนาถ

วันอาทิตย์ ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 08.55 น.
วันที่​ 24 ต.ค.63​ ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สนิท​ สิงห์เสน่ห์​ รองสารวัตรสอบสวน​ สภ.บ่อพลอย​ จ.กาญจนบุรี​ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ขึ้นภูเขาไปหาเห็นโคนบนภูเขาเขต​ บ้านเขาแดง​ หมู่​ 6​ ต.ช่องด่าน​ อ.บ่อพลอยฯ​ ว่ามีคนทำปืนลูกซองลั่นใส่ตัวเองจนเสียชีวิต
 
หลังรับแจ้งจึงรายงานให้​ พ.ต.อ.สมเกียรติ​ กรรณวัฒน์​ ผกก.สภ.บ่อพลอย​ และผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นรวมทั้งตำรวจชุดสืบสวนฯ​ ทราบเรื่อง​ จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ​ พร้อมด้วยมูลนิธิสมาคมบ่อพลอยร่วมใจกาญจนบุรี
 
  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวร​ รพ.บ่อพลอย​ รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ​ ไม่สามารถใช้รถยนต์เดินทางขึ้นไปยังจุดเกิดเหตุบนภูเขาได้​ เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางที่รถยนต์ไม่สามาถขึ้นไปได้​ ต้องใช้วิธีเดินเท้าเพียงอย่างเดียว​ หรือไม่ก็ต้องใช้รถ​จยย.วิบากเพียงอย่างเดียว​ รถ​ จยย.แบบธรรมดาก็ไปไม่ได้  จึงโทรศัพท์ประสานกับญาติขอวผู้ตายที่โทรศัพท์มาแจ้ง​ โดยทางญาติที่แจ้งบอกให้ตำรวจและแพทย์รวมทั้งมูลนิธิฯ​ รออยู่ตรงเชิงเขา​ โดยจะใช้วิธีนำศพพาดเบาะรถขี่ลงมา​
 
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปอีกว่า​ จากเวลา​รับแจ้ง​ 17.00​ น.จนกระทั่งเวลา​ 23.45 น.จึงนำศพผู้เสียชีวิตลงมาจากภูเขา​ พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว​เบอร์​ 12​ จำนวน​ 1​ กระบอก​ ภายในรังเพลิงมีปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12​ ที่ใช้ยิงไปแล้วค้าง​อยู่​ 1​ ปลอก​ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
สอบถามทราบชื่อผู้ตายชื่อนายบุญรัตน์​ ต่อแก้ว​ อายุ​ 46​ ปี​ อยู่บ้านเลขที่​ 24​ หมู่​ 1​ บ้านเขาแดง​ ต.ช่องด่าน​ อ.บ่อพลอย​ จ.กาญจนบุรี​ มีอาชีพทำงานอยู่ที่โรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งในเขต​ อ.บ่อพลอยฯ
 
จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์เบื้องต้นพบว่า​ นายบุญรัตน์​ ผู้ตายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกเบอร์​ 12​ เข้าตามร่างกายบริเวณด้ายซ้าย​ 1​ นัด​ จนทำให้หัวไหล่​ ใต้รักแร้​ ชายโครงด้านซ้ายมีรูกระสุนพรุนไปหมด​ เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี​ให้เดินทางมาตรวจเก็บทำพาราฟีนเทสที่มือทั้ง​ 2​ ข้างเพื่อหาคราบเขม่าดินปืน​ พร้อมทั้งส่งอาวุธปืนไปตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย
 
จากการสอบสวนทราบว่า​ ก่อนเกิดเหตุนายบุญรัตน์​ ผู้ตายพร้อมกับญาติๆ​ รวม​ 5​ คนได้เข้าป่าบนภูเขา​เพื่อหาเห็ดโคน​และล่าสัตว์​ โดยสะพายอาวุธปืนติดตัวไปด้วย​ ขณะกำลังเดินหาเห็ดโคนอยู่นั้น​ อยู่ๆ​ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น​ 1​ นัด​ จึงวิ่งกันมาดูก็พบว่า​นายบุญรัตน์​  ผู้ตายนอนจมกองเลือดหายใจรวยรินอยู่​ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา​ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ​ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญตัวบรรดาญาติๆ​ ของผู้ตายที่ไปด้วยมาสอบสวนปากคำหาสาเหตุุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค