วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:02 น.

ภูมิภาค

วงจรปิดเห็นชัดคลื่นเพลิงรถน้ำมันชนกัน ชาวหนองกี่วอนทำถนนบายพาส (คลิป)

วันพฤหัสบดี ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 16.31 น.

วงจรปิดเห็นชัดคลื่นเพลิงไหลเข้าร้านก๋วยเตี๋ยวริมฟุตบาท คนวิ่งหนีกระเจิง หลังรถน้ำมันชนกันกลาง 4 แยกหนองกี่ ขณะร้านค้าบริเวณ 4 แยก เผยเคยเกิดเหตุจุดนี้แล้วหลายครั้ง ทั้งรถแก๊ส รถน้ำมัน อยากให้ผลักดันให้มีการสร้างถนนบายพาส เลี่ยงอันตราย

 

 

 

วันที่ 29 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดของร้าน ม.การค้า อ.หนองกี่ เห็นภาพชัด ขณะน้ำมันจากรถบรรทุกน้ำมันที่ชนกันกลางสี่แยกหนองกี่ อ.หนองกี่ แล้วไหลมาเป็นคลื่นเพลิง ถึงบริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวริมฟุตบาทของร้าน ม.การค้า

 


เป็นภาพที่มีคนประมาณ 3-4 คน ยืนดูรถชนกันขณะเกิดเหตุ จากนั้นได้มีแสงไฟที่เกิดจากการระเบิดเกิดขึ้น ทำให้ทั้งเจ้าของร้านและลูกค้า วิ่งหนีออกไป ก่อนจะมีคลื่นเพลิงไหลมาตามถนน แล้วดับไป เพราะไม่มีน้ำมันมาเติม

 


เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เป็นอุบัติเหตุใหญ่ ที่ผ่านมาบริเวณสี่แยกนี้ เคยมีรถแก๊สรถยนต์ระเบิด และมีอุบัติเหตุร้ายแรงหลายครั้ง เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลัก (24 โชคชัย-เดชอุดม)และเป็นสี่แยกหลัก สามารถแยกไป อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา แยกไป อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ทำให้ร้านค้าที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกเริ่มวิตกกังวนเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายแรงในลักษณะแบบนี้อีก

 


นายสิทธิ์พงษ์ แคนลา อายุ 47 ปี เจ้าของร้านไทยวัฒนา เป็นร้านขายอะไหล่ยนต์ กล่าวว่า ตอนนี้อยากให้มีถนนเลี่ยงเมือง รองตัวอำเภอ เพื่อให้รถขนาดใหญ่ เช่นรถน้ำมัน รถบรรทุกแก๊ส และรถบรรทุกหนักที่วิ่งผ่านในตัวอำเภอ เพราะมีความเสี่ยงมาก ครั้งนี้ถือว่าโชคดี ที่ไม่มีผู้เสียชีวิต และไม่อยากจะคิดเห็นภาพถ้าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นรถบรรทุกแก๊ส

 


เช่นเดียวกับนางศิริมา บุญโปร่ง อายุ 58 ปี เจ้าของร้าน ช.อะหลั่ยยนต์ ระบุว่า การทำถนนเลี่ยงเมือง จะส่งผลดีมาก เพราะสามารถรถความแออัดลงได้ โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน เช้าหรือเย็น ส่วนจะกระทบต่อการค้าขายหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าอาจจะกระทบบ้างแต่ไม่มาก หากเปรียบเทียบกับความปลอดภัย

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค