วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 07:17 น.

ภูมิภาค

หวิดเป็นผีเฝ้าทะเล หนุ่มพายเรือตกหมึกรั่วจมลอยคอ โชคดีคนมาช่วยทัน

วันพฤหัสบดี ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 19.06 น.
เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 29 ต.ค.ศูนย์กู้ภัยสว่างพรกุศล จุดบ้านเพ จ.ระยอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ หลังชาวประมงได้ช่วยเหลือคนเรือล่มจากกลางทะเล เข้ามาที่ชายฝั่ง ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปช่วยเหลือทันที
 
เมื่อไปถึงพบนายศักดิ์เกษม ดีมีสี อายุ 38 ปี กำลังอยู่ในอาการตื่นตระหนก แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงอาการอ่อนแรง พร้อมกับ เรือพลาสติก ความยาว 2.5 เมตร ความกว้าง 1 เมตร ที่อยู่บนชายหาด มีสภาพด้านใต้ท้องเรือมีรอยแตกขนาดใหญ่ 
 
นายศักดิ์เกษม ได้ เล่านาทีระทึกว่า ตนเองเป็นนักท่องเที่ยว ก่อนเกิดเหตุ ได้พายเรือ  ออกไปตกปลาหมึก กลางทะเล ห่างฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร ขณะที่กำลังตกหมึกอยู่กลางทะเล จู่ๆ เรือเกิดแตกและรั่วเป็นรอยกว้าง ทำให้เรือพลิกคว่ำ เบ็ดตกปลา ราคานับหมื่นบาท โทรศัพท์มือถือ  อุปกรณ์และข้าวของบนเรือ ลอยหายไปกลับเกลียวคลื่น จึงพยายามเกาะเรือไว้ ลอยอยู่กลางทะเลนับชั่วโมง หลังผ่านไปประมาณ 1 ชม.กำลังอ่อนแรง เพราะคลื่นลมแรง แต่โชคดีได้มีเรือประมงแล่นผ่านมา เข้ามาช่วยนำตัวขึ้นเรือ และ ลากเรือเข้าฝั่ง จึงรอดตายหวุดหวิด ส่วนความเสียหาย รวมมูลค่า ประมาณ 3 หมื่นบาท
 
ด้านชาวประมงที่ช่วยชีวิต ได้ เปิดเผยว่า ขณะกำลังแล่นเรือออกไปหาปลา ไฟส่องสว่างบนหัวเรือได้พบสิ่งของลอยอยู่กลางทะเล ในตอนแรกคิดว่าเป็นพลาสติกเพราะอยู่ห่าง พอเข้าไปใกล้ถึงรู้ว่าเป็นคนกำลังเกาะเรือลอยคออยู่ ที่กำลังโบกมือขอความช่วยเหลือ จึงรีบหันหัวเรือเข้าไปช่วยไว้ ก่อนจะลากเรือเข้าฝั่ง นับว่าโชคดีที่ไปพบ ก่อนที่คลื่นจะซัดออกไปกลางทะเลลึก

หน้าแรก » ภูมิภาค