วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 23:31 น.

ภูมิภาค

ระทึก!ไฟไหม้รถเก๋ง ขณะลองขับหลังเข้าอู่ซ่อม

วันเสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 20.08 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 พย.63 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพัทลุงเข้าฉีดสารดับเพลิงใส่รถเก๋งมาสด้า 323 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กข 242 พัทลุง ของนายมั่นคง วัฒนะดำรงสกุล อายุ 75 ปี อดีตข้าราชการครู ที่เกิดเพลิงลุกไหม้จากห้องเครื่องและลุกโหมอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดบนถนนอภัยบริรักษ์ หน้าตลาดนัดควนมะพร้าว สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่กำลังจับจ่ายสินค้า เกรงว่าจะเกิดระเบิดจากถังแก๊ส เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการสกัดเพลิงประมาณ 20 นาที จนกระทั่งไฟมอดสนิท จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบไฟลุกไหม้ทำให้ห้องเครื่องได้รับความเสียหายทั้งหมด และรถคันดังกล่าวไม่ได้ติดแก๊สแต่อย่างใด

 


 

นายมั่นคง ฯเจ้าของรถเล่าว่าหลังจากนำรถเข้าอู่ซ่อมเพื่อเปลี่ยนสายพานที่มีเสียงดัง จากนั้นนำมาลองขับบนถนนสายดังกล่าว ในขณะที่ขับมาถึงที่เกิดเหตุเกิดเครื่องดับ จากนั้นก็สตาร์ทไม่ติดจนมีเสียงชาวบ้านตะโกนบอกว่าให้ลงจากรถไฟกำลังลุกไหม ตนจึงรับลงจากรถก็เกิดไฟลุกโหมอย่างรุนแรง สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก นายมั่นคงฯยังเล่าอีกว่ารถคันดังกล่าวตนใช้มาหลายปี แต่ก็ยังใช้ได้ดีมาตลอด โดยเฉพาะเครื่องสตาร์ทติดง่าย ไม่เคยมีปัญหา ก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร

 


 

ทางด้านนายณัชธัญ เกื้อคลัง ช่างซ่อมรถได้มาดูที่เกิดเหตุเล่าว่า หลังจากซ่อมเปลี่ยนสายพานเรียบร้อยแล้ว ตนก็ลองขับ 3 รอบ ก็ไม่มีปัญหา ซึ่งทางนายมั่นคงฯขอลองขับบ้าง จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ต้องตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง

 

 


 

อย่างไรก็ตามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ในขณะที่ตนอยู่หน้าร้านเห็นรถคันดังกล่าวออกจากปั๊มน้ำมัน พีที ที่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิด พร้อมกับมีสะเก็ดไฟออกมาจากด้านล่างของห้องเครื่อง แต่คนขับยังคงนั่นนิ่งพร้อมมีเสียงชาวบ้านตะโกนให้รับลงจากรถ ก่อนเปลวไฟจะลุกไหม้ คนขับจึงปลอดภัย

หน้าแรก » ภูมิภาค