วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:31 น.

ภูมิภาค

น้ำทะลักเข้าท่วมสุราษฎร์ฯ บ้านริมแม่น้ำตาปีเร่งขนของหนี

วันศุกร์ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 06.47 น.

เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาวันที่ 3 ธ.ค.63 สภาพอากาศโดยรวมที่ จ.สุราษฎร์ธานีส่วนใหญ่ฝนหยุดตกแล้ว แต่ยังมีมวลน้ำทะลักเข้ามาเรื่อยๆ โดยเฉพาะที่ อ.พุนพิน ริมแม่น้ำตาปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำตาปีต่างเร่งเก็บข้าวของอพยพไปอยู่บนถนนใกล้กับสะพานจุลจอมเกล้า ริมทางรถไฟ เขตเทศบาลเมืองท่าข้าม อ.พุนพิน เนื่องจากมีมวลน้ำทะลักเข้ามาทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำตาปีเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนล้นตลิ่งและมีแนวโน้มจะท่วมเพิ่มมากขึ้นอีก

 


                               

ส่วนที่สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานีในช่วงเย็นนี้มีผู้โดยสารเดินทางเข้ากรุงเทพฯอย่างต่อเนื่องไม่มีการยกเลิกหรือคืนตั๋วแต่อย่างใด

 


ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อ เวลาประมาณ 14.15 น. ที่ผ่านมา ขณะที่คณะของนายอำเภอท่าชนะออกเยี่ยมประชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ 2 สามีภรรยา ขับรถยนต์และเครื่องยนต์ดับระหว่างเดินทางบนถนนที่มีน้ำท่วม น้ำพัดพาตกถนน ในท้องที่ม.1 ต.ประสงค์ สามีใช้เหล็กที่ติดมาในรถทุบกระจกรถแล้วปีนออกมาได้ทั้ง 2 คน รอจนคนหาปลามาเจอจึงได้โทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านคณะของนายอำเภอท่าชนะจึงได้นำจิตอาสาและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยใช้รถ ปภ. ไปช่วยออกมาได้โดยปลอดภัย.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค