วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 09:20 น.

ภูมิภาค

หนุ่มพ่อค้าใส้กรอก ท้ารบกลุ่มเพื่อนเนวินชิงสจ.บุรีรัมย์

วันศุกร์ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 16.24 น.

หนุ่มวัน 35 ปี พ่อค้าขายใส้กรอก อ.นาโพธิ์ ตัดสินใจสมัคร ส.อบจ.ในนามคณะก้าวหน้า สู้กับกลุ่มเพื่อนเนวิน หวังปฏิรูปการเมืองบุรีรัมย์ ที่ผูกขาดมานาน ตั้งใจพัฒนา อ.นาโพธิ์ เมืองไกลปืนเที่ยงให้ดีกว่าที่เป็นอยู่

 


วันที่ 4 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)บุรีรัมย์ ไม่คึกคักเหมือนการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมาก โดยเฉพาะการหาเสียงแนะนำตัวผู้สมัคร จะไม่มีผู้สมัครเดินหาเสียงมากนัก ส่วนใหญ่จะมีนักการเมืองหน้าเดิมออกมาหาเสียง

 


นายชนากร สัมมาสาโก อายุ 35 ปี ชาว อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ผู้สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)บุรีรัมย์ เบอร์5  ได้ออกมาระบุว่า ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานอยู่กรุงเทพฯ หลังจากกลับมาอยู่บ้านเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ได้มาประกอบอาชีพขายใส้กรอก แหนม และอาหารพื้นบ้านทั่วไป

 


ที่ผ่านมาจังหวัดบุรีรัมย์ โดยเฉพาะ อ.นาโพธิ์ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองร่วม 100 กม.ไม่มีถนนสายหลักวิ่งผ่าน ไม่ได้รับการสนุน หรือมีการพัฒนาใดๆ จาก อบจ.ตนในฐานะที่เรียนจบด้านรัฐศาสตร์มาก่อน

 


จึงอยากจเป็นมาเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน เข้าไปทำหน้าที่หางบประมาณ และความเจริญมาสู่บ้านเกิด ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยสนใจเรื่องการเมือง เมื่อมาเห็นข้อมูลของ อบจ.บุรีรัมย์ พบว่ามีงบประมาณปีละร่วม 1,000 ล้านบาท แต่มไม่มีอะไรดีขึ้น ประกอบกับตัวเองชอบนโยบายและแนวทางของคณะก้าวหน้า จึงลงสมัครเพื่อต้องการเปลี่ยนแปลงบุรีรัมย์

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค