วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 17:15 น.

ภูมิภาค

มอบสิ่งของพระราชทานผู้ประสบอุทกภัยชาวพัทลุง 500 ชุด

วันศุกร์ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 18.58 น.

 

ที่ศาลาประชาคมอำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุพาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประธานสถาบันวิจัยจุพาภรณ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้นายบัญาชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุพาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 500 ชุด เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยา และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่อำเภอเขาชัยสน ซึ่งมีตัวแทนจากทุกหมู่บ้านรับสิ่งของพระราชทาน รวมทั้งมอบสิ่งของพระราชทานให้กับพระสงฆ์จำนวน 3 รูป ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุพาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระตรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี อย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีพระเมตตาต่อ พสกนิกร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดเชิญสิ่งของพระราชทานมามอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในครั้ง นี้ ชาวจังหวัดพัทลุง ขอปวารณาและปฏิญาณตนว่าจะประพฤติตน

 


 

 

จากนั้นยังได้เดินทางไปมอบสิ่งของพระราชทานให้กับผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านจำนวน 3 รายคือนางซิ่น อินทนะโม อายุ 58 ปี ดาบตำรวจ นอบ โกมุทธชาติ อายุ 76 ปี และนางประทิ่น เกื้อสง

 


 

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยของจังหวัดพัทลุง ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เป็นตันมา มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด 11 อำเภอ 65 ตำบล 670 หมู่บ้านประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 95,413 ครัวเรือน เส้นทางคมนาคมได้รับความเสียหาย 1,479 สาย พื้นที่การเกษตร 178,303 ไร่ สัตว์เลี้ยง 30,754 ตัว ซึ่งทางจังหวัดอำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ และภาคเอกชน ได้เข้าไปดำเนินการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ

 


สำหรับพื้นที่อำเภอเขาชัยสน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยรวม 5 ตำบล 58 หมู่บ้าน 12,315 ครัวเรือน สถานการณ์ในปัจจุบันพื้นที่ของอำเภอเขาชัยสนยังมีพื้นที่น้ำท่วมหมู่บ้านติดริมทะเลสาบสงขลา ตำบลหานโพธิ์ จำนวน 15 หมู่บ้าน ตำบลแหลงจองถนน จำนวน 12 หมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจำนวน 3,000 ครัวเรือน พื้นที่เกษตรถูกน้ำท่วมกว่า 10,000 ไร่ ขณะที่สัตว์เลี้ยงโค ขาดแคลนอาหารอย่างหนักเนื่องพื้นที่ปลูกหญ้าที่ถูกท่วมขัง 3 ระลอกเป็นจำนวนเวลาวันเสียหายทั้งหมด ซึ่งเกษตรกรต้องการหญ้า หรือฟางแห้ง เพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้กินชั่วคราว

หน้าแรก » ภูมิภาค