วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:56 น.

ภูมิภาค

ม.แสตมฟอร์ดจับมือไร่องุ่นหัวหิน พัฒนาเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ใหม่

วันศุกร์ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 19.15 น.

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ วินยาร์ด อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มร.ริชาร์ด มีเดอร์ส ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน-ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับ มร.กิโด้ แคมพิก็อตโต ผู้จัดการทั่วไป ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ วินยาร์ด เพื่อศึกษาวิจัยเชิงลึกเพื่อพัฒนาขยายผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆให้กับไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ วินยาร์ด

 


นางเบญจมาส อ่วมสอาด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษาและองค์กรสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน-ชะอำ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยฯได้ทำโครงการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจอุตสาหกรรมและชุมชน เพื่อทำการวิจัยที่นำมาซึ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจและโอกาสมาสู่ภาคธุรกิจและชุมชนในพื้นที่มาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้มีหลายๆองค์กรร่วมในโครงการนี้ อาทิ เทศบาลเมืองหัวหิน ศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ซิเคด้ามาร์เก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ และอีกมากมายกว่า 30 องค์กร ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ วินยาร์ด ก็เช่นกันได้มีโอกาสทำโครงการร่วมกับมหาวิทยาลัยฯ และได้นำผลการวิจัยและแนวคิดใหม่ๆที่ทางนักศึกษาได้นำเสนอไปใช้ในธุรกิจจริงมาแล้วเมื่อปี 2561 นำมาซึ่งการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้

 


ปัจจุบันไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ วินยาร์ดและสยามไวเนอรี กำลังมองหาโอกาสที่จะใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญในการทำเกษตรอินทรีย์และอุตสาหกรรมการบริการ เพื่อขยายการดำเนินงาน เพิ่มเติมผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆในหัวหิน ดังนั้น นักศึกษาชั้นปีสุดท้าย คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ ของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ในวิชาการจัดการเชิงกลยุทธ์และการวิจัยทางธุรกิจ ก็จะทำการวิจัยและวิเคราะห์โอกาสที่มีศักยภาพสูง ซึ่งได้มีการนำเสนอมาสองทางเลือกในเบื้องต้น ทางแรกคือการพัฒนาชุมชนเกษียณอายุที่มีบริการที่สะดวกสบายครบครัน เป็นการดูแลสังคมสูงวัยในระยะยาว ณ สถานที่อันงดงาม มีบรรยากาศที่ดีของไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ วินยาร์ด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวหินเป็นเมืองที่มีความได้เปรียบทางกายภาพ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆเป็นต้น โอกาสที่สอง คือการสำรวจพืชผักผลไม้ และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกชนิดใหม่ที่เหมาะสมกับสภาพการปลูกที่ไม่เหมือนใครในหัวหิน และเป็นที่ต้องการของตลาดโลก ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ วินยาร์ด มีประสบการณ์มากมายในการเปลี่ยนองุ่นให้เป็นไวน์รสเลิศ ฝ่ายบริหารของไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ วินยาร์ด จะทำงานร่วมกับทีมวิจัยของแสตมฟอร์ด เพื่อหาผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ ช็อคโกแลตวานิลลา หรือกาแฟที่สามารถปลูกได้ในท้องถิ่นและเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงในลักษณะเดียวกับที่พวกเขาเปลี่ยนองุ่นให้เป็นไวน์ชั้นดี ดังกล่าว

 


ซึ่งนักศึกษาระดับหัวกระทิ ปีสุดท้ายคณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ โดยการแนะนำของคณาจารย์มืออาชีพที่มีประสบการณ์จริงทางธุรกิจต่างๆ มากมายของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน-ชะอำ จะจัดทำโครงการศึกษาเชิงลึกและนำมาซึ่งคำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ วินยาร์ด ต่อไป และหากธุรกิจใดในเขตพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หรือเพชรบุรีสนใจร่วมทำโครงการเพื่อหาทางแก้ปัญหาทางธุรกิจ หาทางเลือกใหม่ๆให้ธุรกิจกับมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด สามารถติดต่อมาที่ฝ่ายกิจการนักศึกษาได้ตลอด เป็นการบริการวิชาการที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค