วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 07:42 น.

ภูมิภาค

แหย่หนวดเสือ! พบขบวนการลักลอบขุดทรายในพื้นที่ทหาร แฉรถติดสติ๊กเกอร์ชื่อกำนันคนดัง

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564, 17.57 น.
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านชาวอำเภอพนมทวนว่าได้มีขบวนการนายทุน นำรถแม็คโฮ จำนวน 2 คัน พร้อมรถบรรทุกพ่วง  จำนวน 6 คัน เข้ามาทำการลักลอบขุดทราย ในพื้นที่หมู่ 8 บ้านรางยอม ตำบล หนองโรง อำเภิพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี  เป็นเวลาหลายวันแล้ว
 
และเมื่อเวลา 11.30น.ผู้สื่อข่าวจได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบ ยันพื้นที่ที่ชาวบ้านร้องดังกล่าว  เมื่อมาถึงที่ร้องเรียนมา จากการตรวจ พบรถแม็คโฮ จำนวน 2 คันสีเหลือง และสีเขียว  อยู่ภายในบ่อทราย เมื่อรถผู้สื่อข่าววิ่งเข้าไปตามเส้นทาง  ได้มีบุคคลสวมใส่เสื้อสีฟ้าวิ่งมาขึ้นรถบรรทุกพ่วง และคนขับรถบรรทุกพ่วงทั้งหมด จำนวน 6 คัน ก็พากันขับรถเข้าไปกลับหัวรถบรรทุกพ่วงในบ่อทราย และยังมีรถยนต์กระบะจอดอยู่ในบ่อทรายอีก 2 คัน ขับตะบึงเหมือนผึ้งแตกรังออกจากบ่อทรายทั้งหมดเหลือไว้แต่รถแม็คโฮ 2 คัน ที่จอดทิ้งไว้อยู่ในบ่อทราย จากการสอบถามชาวบ้านได้บอกว่า ที่แปลงนี้เป็นที่ราชภัฏดุ ที่ทหารจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ดูแลและใช้ในการฝึกภาคสนาม และดูจากการสังเกตุการแล้วพื้นที่บ่อทรายมีขนาดใหญ่มากมีเนื้อที่ ประมาณ 100 กว่าไร่ ที่ถูกขบวนการนายทุนเข้ามาลักลอบทำการขุดทรายในครั้งนี้  
 
 
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ขับรถออกมายัง สภ.พนมทวน เวลา 15.00 น. ได้มี รท.อนุกูล  ผลบุญ ได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้กระทำความผิดกับพ.ต.ท.ภควรรต  กลั่นบุศย์ รองผกก.(สอบสวน ) สภ.พนมทวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ลักลอบเข้าไปใช้รถตักดิน บริเวณพื้นที่หมู่8 บ้านรางยอม  ตำบลหนองโรง อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เป็นพื้นที่อยู่ในความดูแลของกองพันทหารปืนใหญ่ 11 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 
 
หลังจากนั้นพ.ต.ท.ภควรรต กลั่นบุศย์ ได้เดินเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ที่มีการลักลอบขุดทราย พบมีร่องรอยมีการตักดินหรือขุดดินกินเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่เศษ โดยไม่พบผู้กระทำผิดและไม่พบรถเลยสักคัน  แต่สารวัตรได้กล่าวว่าไม่น่ามีปัญหาคงติดตามได้ไม่ยากเพราะว่ามีคลิปวิดีโอการลักลอบขุดของแม็คโฮ และรถพ่วงบรรทุกทั้ง 6 คัน ที่มีสติ๊กเกอร์ชื่อรถเป็นของกำนันคนดัง และทะเบียนรถทั้ง 6 คันแล้ว จะได้ติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

หน้าแรก » ภูมิภาค