วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 19:22 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าปทุมธานีช่วยครอบครัวทูลเกล้าฯถวายฎีกาขอความช่วยเหลือ

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564, 18.44 น.

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 ม.ค.64 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีพร้อมด้วยนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ได้ลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือนางสาวหนึ่งฤทัย คงโนนเปลือย ซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้านพรทวีวัฒน์1 บ้านเลขที่ 99/110 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งได้สูญเสียลูกชายชื่อเด็กชายธณภัทร บุญเหลี่ยม อายุ 2 เดือน ที่ป่วยเป็นโรคหัวที่เป็นตั้งแต่กำเนิด และได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีค่ารักษาพยาบาลของลูกชายเป็นเงินจำนวนมากซึ่งทางครอบครัวแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหวจึงได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ในการักษาพยาบาลของเด็กชายธณภัทร บุญเหลี่ยม ซึ่งเมื่อทางครอบครัวได้ถวายฎีกาไปแล้วทางสำนักพระราชวังก็ได้ให้ทางนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ก็ทราบว่าเป็นความจริงจึงได้ให้ทางจังหวัดปทุมเข้ามาลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว
  


จากการสอบถามนางสาวหนึ่งฤทัย คงโนนเปลือย ได้บอกว่าลูกชายของตนเองเป็นโรคหัวใจมาตั้งแต่กำเนิดและได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีและได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่22ธันวาคม2563 หลังจากที่ลูกตนเองเสียชีวิตทางโรงพยาบาลได้แจ้งค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนเงิน1,852,061บาทโดยมีค่าใช้จ่ายส่วนต่างจากสิทธิการรักษา(สิทธิUC) จำนวน234,092บาทโรงพยาบาลรามาธิบดี ช่วยเหลือ 146,324.25 บาท มูลนิธิโรคหัวใจ ช่วยเหลือ 20,000 บาท ปัจจุบันยังมีหนี้ค้างชำระกับทางรพ.รามาธิบดี 67,367.75 บาท โดยผ่อนชำระ เดือนละ 1,000บาท ภายใน 5 ปี 7 เดือนและบิดา มีอาชีพเป็นลูกจ้างชั่วคราว สำนักงานเขตพระนคร กทม. เงินเดือนๆละ12,000 บาทและมารดา ว่างงาน (จบการศึกษาปวช.สาขา บัญชี )พักอาศัยอยู่บ้านเช่า เดือนละ 4,000 บาท ซึ่งทางครอบครัวของตนแบกรับค่ารักษาพยาบาลไม่ไหวจึงได้ทำเรื่องก็ถวายฎีกาให้พระองค์ท่านทรงเมตตาครอบครัวตนเอง หลังจากนั้นก็ได้มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์หาตนเอง2ครั้ง และก็มาทราบวันนี้ว่าเรื่องตนที่ขอถวายฎีกาไปนั้นได้รับการตอบกลับมาแล้วซึ่งทำให้ครอบครัวของตนรู้สึกปลาบปลื้มจนพูดไม่ถูกและขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวตนเอง
  


ด้านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าก็ททราบว่าครอบครัวนี้ลูกป่วยเป็นโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิดและก็ได้เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีและได้เสียชีวิตลงทางน้องก็ได้ถวายฎีกาไปถึงพระองค์ท่านตนจึงลงมาดูจึงพบว่าครอบครัวน้องมีฐานะยากจนและตัวน้องก็ยังไม่มีงานทำและยังต้องมาแบกรับภาระค่ารักษาพยาบาลของลูกอีกเป็นจำนวนมากซึ่งขณะนี้ทางหน่วยงานหลายภาคส่วนได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของน้องแล้ว ในการช่วยเหลือทางจังหวัดปทุมธานีก็จะได้เข้าไปช่วยเหลือในเรื่องค่ารักษาพยาบาลทียังค้างอยู่พร้อมกับหางานให้กับน้องเขาด้วยซึ่งขณะนี้ทางน้องก็ได้งานทำแล้ว

 

หน้าแรก » ภูมิภาค