วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:55 น.

ภูมิภาค

นายกเล็กนาโพธิ์ เปิดศูนย์ประสานงาน "ทีมนาโพธิ์ฟ้าใหม่" สู้ศึกเลือกตั้งเทศบาล

วันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564, 15.58 น.
ตามที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้แจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งว่าคณะรัฐมนตรีได้ประชุมปรึกษา เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564  ลงมติให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีนั้น  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลโดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจะออกประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564  และวันรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันจันทร์ที่ 8 ถึงวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 
 
 
ดังนั้นจังหวัดชุมพรโดยเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.หญิง ฐาปนีย์  มหาพชราอรุณใหม่ ผู้อำนวยการ สนง.กกต.จว.ชุมพร ได้เชิญหัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นหรือปลัดเทศบาลเมืองชุมพร ปลัดเทศบาลตำบล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองชุมพร, อ.ท่าแซะ  อ.สวี  อ.หลังสวน   อ.ปะทิว  อ.ละแม   อ.พะโต๊ะ และ อ.ทุ่งตะโก จำนวน 14 แห่ง ซึ่งเข้าร่วมจัดประชุมซักซ้อมเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี (ส.ท./นายกเทศมนตรี) ให้แก่หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่น
 
 
ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งเทศบาลโดยเมื่อวันที่ 21 ม.ค.64  ด้านนายณัฐพล ใจสะอาด นายกเทศมนตรีตำบลนาโพธิ์ เปิดบ้านพักในซอย รักษนรกิจ ซอย 1 เขตเทศบาลตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร ให้เป็นศูนย์ประสานงาน “ทีมนาโพธิ์ฟ้าใหม่” พร้อมทั้งถือโอกาสทำบุญบ้านที่อาศัยอยู่มานานหลายสิบปี โดยมี ประชาชนในเขตเทศบาลเดินทางเข้าร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก 
 
 
นายณัฐพล ใจสะอาด กล่าวว่า หลังจากมีมติให้เลือกตั้งเทศบาลในวันที่ 28 มีนาคม 2564 ฉะนั้นจึงเตรียมความพร้อมโดยเปิดศูนย์ประสานงาน “ทีมนาโพธิ์ฟ้าใหม่” ทำต่อไป  ทำทันที   เพื่อเป็นศูนย์รวมรองรับให้สมาชิกทีมทำงานซึ่งมีความพร้อมอยู่แล้วเป็นสถานที่พบปะปรึกษาปัญหาต่างๆในเขตรับผิดชอบ  ยังมีโครงการต่างๆอยู่ในระหว่างดำเนินการที่ผ่านสภาไปแล้วและโครงการที่ยังไม่ผ่านสภา ซึ่งล้วนเป็นโครงการในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในเขตเทศบาลตำบลนาโพธิ์ทั้งสิ้น ถ้าได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีฯเหมือนเดินก็สามารถสานงานต่อได้ทันทีเช่น  โครงการสร้างเขื่อนกั้นน้ำเอ่อล้นแม่น้ำสวีป้องกันน้ำท่วมตัวอำเภอสวี และพื้นที่บ้านพักอาศัย พื้นที่เกษตรกรรมริมแม่น้ำสวี ซึ่งยังต้องดำเนินการทำต่อเนื่องอีกกว่า 400 เมตรถึงจะแล้วเสร็จ โครงการแก้มลิง ตลาด 100 ปี และโครงการอื่นๆอีกจำนวนมาก วันนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมแสดงความยินดีเปิดศูนย์ประสานงานและทำบุญบ้านเป็นจำนวนมากรู้สึกอบอุ่นใจ

หน้าแรก » ภูมิภาค