วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 20:02 น.

ภูมิภาค

ญาติคาใจ!หลานถูกปืนลั่นใส่ดับ

วันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564, 16.13 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง วันที่ 21มกราคม 64  นายณัฐพล สุขยูง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144หมู่ 6 ต.เกาะเต่า.อ.ป่าพะยอมจังหวัดพัทลุง เข้าร้องคอความกระจ่างต่อผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง หลังจากที่หลานชาย นายกิตติภพ สุขยุง อายุ 16 ปีชื่อเล่นบูม นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของวิทยาลัยชื่อดังประจำจังหวัดพัทลุง อยู่บ้านเลขที่ 91หมู่11.ต.เขาปู่.อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ถูกระสุนปืน ยิงเข้าบริเวณเหนือคิ้วซ้าย ทะลุท้ายทอย 1 แผล และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลพัทลุง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ขณะไปนั่งจับกลุ่มพูดคุยกับเพื่อนในหมู่บ้านบริเวณบ้านของเพื่อน แล้วเกิดถูกกระสุนปืนลั่นใส่จนเสียชีวิตดังกล่าว

 


 

ในเบื้องต้นนายณัฐพล สุขยูง อายุ 44 ปี ลุงของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า  หลังจากเสร็จพิธีเผาศพญาติยังคาใจในการตายของหลานชาย เนื่องจากอาวุธปืนในคืนที่เกิดเหตุหายไป และเมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง เจ้าของพื้นที่ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุปืนลั่นใส่จนเสียชีวิต และสำนวนไม่อาจเปิดเฝยได้เนื่องจากเป็นข้อมูลทางราชการทำให้ญาติสงสัย ใน 3 ประเด็น ที่อยากทราบคำตอบ คือ 1 ทำไมตำรวจถึงไม่ให้ญาติดูสำนวนการสอบสวน  2 ทำไมเจ้าของบ้านในที่เกิดเหตุ ต้องเอาปืนไปทิ้งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงที่เกิดเหตุ  3 อาวุธปืนที่หายไปนั้นทำไมเจ้าหน้าที่ยังหาปืนไม่พบ และทำเหมือนทุกอย่างให้เงียบลง ซึ่งเป็นความคาใจของญาติ

 


 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป สภ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้เนื่องจากการให้ข่าวต้องให้ผู้บังคับบัญชาหรือหัวหน้าหน่วยเป็นผู้ชี้แจงข้อมูลเท่านั้น แต่ก็ไม่เจอใคร

 

 

และได้สอบถามทางโทรศัพท์ ต่อ พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ซึ่งติดราชการอยู่ที่ กทม. กล่าวว่าในเบื้องต้นเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการสอบสวนได้สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุไปแล้วหลายปาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้ลงเก็บเขม่าดินปืนและวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เรียบร้อยแล้ว แต่ยังต้องรอผล ส่วนอาวุธปืนที่เป็นสาเหตุนั้นในเบื้องต้นตนเองยังไม่ได้รับรายงาน แต่หากหายจริง ผู้ที่นำอาวุธปืนไปทิ้งก็ถูกตั้งข้อหาปิดบังซ่อนเร้นและทำลายวัตถุพยานอีกข้อหาหนึ่ง

 


 

ซึ่งหากญาติติดใจในการในการเสียชีวิตของหลานชาย ในเบื้องต้นได้ประสานไปยัง ผกก.สภ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง เพื่อให้ความกระจ่างและเข้าใจต่อญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตสามารถเดินทางมาติดต่อที่ โรงพักได้เลย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค