วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:23 น.

ภูมิภาค

ผงะ! หนุ่มกู้ภัยพบจระเข้ยักษ์ลอยคออยู่ในบึง หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทร

วันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564, 21.03 น.
วันที่ 21 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า นายบุญเพ็งหนอสีทา อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งจากคนหาปลา   พบเห็นจระเข้ตัวใหญ่ลอยคออยู่ในบึงหน้าหมู่บ้านเอื้ออาทร 3 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  เกรงว่าจระเข้ตัวจะทำร้ายคนหาปลาในบึง 
 
หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังบริเวณจุดที่พบเห็นจระเข้ดังกล่าว ขณะที่เดินลัดเลาะไปตามชายตลิ่งซึ่งมีผักตบชวาปกคลุมหนาทึบถึงกับตกตะลึงพบจระเข้ยักษ์ลอยคอยอยู่ในน้ำ แล้วหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปไว้   
 
ขณะที่พบเห็นตัวจระเข้รู้สึกหวาดกลัวแทนคนที่ออกมาหาปลาในบึงแห่งนี้อย่างมาก บึงแห่งนี้เป็นแหล่งหาปลาของชาวบ้านละแวกใกล้เคียงและทราบว่า  เป็นที่อาศัยของจระเข้น้ำจืดจำนวนมาก อยู่ในบึงแห่งนี้ คนหาปลามักจะได้ลูกจระเข้แทบทุกครั้งที่มาหาปลา จระเข้ที่ได้จะติดตาข่ายและติดที่หาปลาของชาวบ้านดักไว้
 
นายบุญเพ็ง กล่าวว่า จระเข้คอยคอให้เห็นราว 5 นาที ก็หนีลอยน้ำหนีไป จากนั้นได้ซุ่มดูอยู่หลายชั่วโมงจะจับจระเข้ตัวดังกล่าวให้ได้ และได้เดินสำรวจดูตามชายตลิ่งแต่ก็ไม่พบจระเข้ตัวดังกล่าวคาดว่า จระเข้ตัวดังกล่าวนั้นน่าจะลอยน้ำไปอยู่ที่ใดที่หนึ่ง ซึ่งบึงดังกล่าว เป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่มีน้ำตลอดปีมีป่าไม้ขึ้นอยู่เป็นหย่อมๆ อีกทั้งผักตบชวาขึ้นปกคลุมอย่างหนาแน่นตลอดปี จึงเป็นที่อาศัยอยู่ของจระเข้ได้เป็นอย่างดี

หน้าแรก » ภูมิภาค