วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 01:02 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจจนท.ประจำจุดคัดกรองโควิดสนามบิน

วันอาทิตย์ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2564, 19.09 น.
วันที่ 24 ม.ค.63 เวลา 11.30 น.นายไกรศร  วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดคัดกรองโควิด -19 ณ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง ที่ทำการปกครองอำเภอเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ปฏิบัติงานร่วมกันในการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่ลงจากเครื่องทุกคน  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัดเช่นเดิม และต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยของตัวเจ้าหน้าที่เองด้วย
 
สำหรับขั้นตอนการปฏิบัติงานมีการสอบถามพื้นที่ต้นทางและปลายทาง ตามแบบคัดกรองและประเมินความเสี่ยงต่อโรคโควิด-19  ทุกคนต้องลงทะเบียนแอปพลิเคชั่นหมอชนะหรือลงทะเบียนในสมุด หากมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด ต้องมีเอกสารรับรองจากจังหวัดต้นทางด้วย
 
อย่างไรก็ตามในวันที่ 26 มกราคม 2564 เวลา 13.30 น. คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม เนื่องจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อเนื่องมาเป็นเวลา 15 วัน อีกทั้งผู้ติดเชื้อสะสม 4 ราย ได้รับการรักษาจนหายและส่งตัวกลับบ้านทั้งหมดแล้ว

หน้าแรก » ภูมิภาค