วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:00 น.

ภูมิภาค

พบเครื่องยิงลูกระเบิดค.60 ซุกอยู่ภายในท่อระบายน้ำ

วันอาทิตย์ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2564, 20.30 น.

อุทัยธานี-ปริศนา!! พบเครื่องยิงลูกระเบิด ค.60 ซุกซ่อนอยู่ภายในท่อระบายน้ำ บริเวณ สามแยก ถนนสายในตลาดลานสัก-ระบำ หมู่ 1 แถวถนนตลาดลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

 


เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันที่ 24 ม.ค.63 สถานีตำรวจภูธรลานสักได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี พ่อค้าขายไข่ พบวัตถุคล้ายลูกระเบิด แถวบริเวณสามแยก ถนนสายในลานสัก-ระบำ หมู่ 1 หลังจากที่ได้รับแจ้ง ร.ต.อ.สุเทพ ภุมมาพันธุ์ ร้อยเวร สภ.ลานสักพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จุดตลาดลานสักพร้อมกู้ภัยอุทัยธานีจุดลานสัก รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ พบวัตถุคล้ายลูกระเบิดซุกซ่อนอยู่ภายในท่อระบายน้ำ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเร่งกันพื้นที่ ห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปพื้นที่เขตป้องกันอันตราย ก่อนที่จะได้รับการพิสูจน์วัตถุคล้ายลูกระเบิดว่าเป็นชนิดประเภทไหน

 


ทราบต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ทางชาวบ้านที่เป็นผู้พบเห็น วัตถุคล้ายลูกระเบิดนั้นได้เล่าว่า ก่อนที่จะพบเจอวัตถุคล้ายลูกระเบิดนั้น ได้มีกลุ่มเด็กอายุประมาณ 8-9 ขวบ ได้มาเล่นฟุตบอลแถวบริเวณดังกล่าว หลังจากนั้นลูกฟุตบอลก็ได้กลิ้งเข้าไปอยู่ในท่ระบายน้ำ โดยขณะนั้นน้ำที่อยู่ภายในท่อแห้งขอด กลุ่มเด็กได้ตกใจพร้อมกับตะลึง ทันใดนั้นกลุ่มเด็กดังกล่าวได้วิ่งมาบอกตนเองที่ร้านขายไข่ ว่าก้มไปเก็บลูกฟุตบอลแล้วพบวัตถุคล้ายลูกระเบิด อยู่ภายในท่อระบายน้ำทิ้ง หลังจากนั้นตนเองได้เดินมาดูให้เห็นกับตา ตนเองก็ตกใจเหมือนกัน จึงรีบประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ให้มาดูยังที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน พร้อมแจ้งไปยังชุดเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดและตรวจพิสูจน์ระเบิด หรืออีโอดี ให้เข้ามายังพื้นที่เพื่อตรวจสอบ

 


โดยการตรวจสอบในครั้งนี้ ร.ต.อ.ณวพล ทรัพย์ประเสริฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้ระเบิดพร้อมเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพิสูจน์ หรือ ไอโอดี พบสภาพวัตถุเครื่องยิงลูกระเบิดอยู่ในสภาพใหม่พร้อมใช้งานได้ เป็นวัตถุเครื่องยิงลูกระเบิด ชนิด ค.60 อยู่ภายในถุงพลาสติกใสสีดำ ซุกซ่อนอยู่ภายในท่อระบายน้ำทิ้ง พร้อมใช้งานได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บกู้วัตถุเครื่องยิงลูกระเบิดชนิด ค.60 ซึ่งมีรัศมีทำลายในระยะ100- 200 เมตร เพื่อนำไปทำลายต่อไป

 


ทางด้านเจ้าหน้าที่ คาดว่าน่าจะมีผู้ที่ครอบครองวัตถุเครื่องยิงลูกระเบิดชนิดดังกล่าว เกรงกลัวความผิดจึงนำมาซุกซ่อนทิ้งไว้ในท่อระบายน้ำ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะหาผู้กระทำผิดที่นำเครื่องยิงลูกระเบิดชนิดดังกล่าว ที่นำมาทิ้งไว้ เพื่อมารับข้อกล่าวหาจากการกระทำในครั้งนี้ต่อไป

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค