วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 13:21 น.

ภูมิภาค

อิ่มอร่อยสะดุ้งลิ้น..ที่ร้าน “เลอรส” บะหมี่หมูแดงอบชานอ้อย เมืองเจดีย์ใหญ่

วันจันทร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2564, 10.33 น.

 

หนุ่มวิศวกร ทำกิน “ประเสริฐศักดิ์ ทองนาคะ” หรือที่เพื่อนเพื่อนเรียกติดปากว่า “โก๋แก่” วางเครื่องมือช่าง หันมาจับกระชอนลวกเส้นบะหมี่ ในยุคเศรษฐกิจการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนประสบความสำเร็จในการทำบะหมี่หมูแดงอบชานอ้อย สูตรฮ่องกง” ทางร้านมีรายการหลายชนิด ที่พร้อมรับนักชิม ซึ่งมีทั้ง บะหมี่หมูแดงต้มยำ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง บะหมี่ต้มยำแห้ง บะหมี่เกี๊ยวต้มยำ เกี๊ยวต้มยำ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูทอด

 

 

โก๋แก่ เจ้าของร้านบอกว่า มาแล้วต้องสั่ง “บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงต้มยำ”, บะหมี่หมูแดง, เกี๊ยวหมูแดง, บะหมี่ต้มยำ, เกี๊ยวหมูแดงต้มยำ, ตักใส่ปากถึงกับสะดุ้งลิ้นไปด้วยความนุ่มนิ่มของเนื้อหมูชวนหลงใหล ทางร้านใช้หมูสันคอนั่นเอง หมักในเครื่องเทศจีน ไทย ผสมผสานกันอย่างลงตัว หมักทิ้งไว้ 2 วัน 2 คืน

 

 


ส่วนบะหมี่เป็นสูตรข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากประเทศฮ่องกง เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม กลิ่นหอมยั่วยวนน้ำลายเหลือเกิน สูตรทางร้านใช่ไข่ไก่เป็นฟาร์มในการทำบะหมี่ จึงไม่แปลกใจเลยว่าเส้นบะหมี่ที่นี่ไม่มีที่ไหนเหมือน ส่วนน้ำซุปใช้กระดูกขาหลังหมูตัวเมียในการต้มน้ำซุป  น้ำซุปไม่ใส่ผงชูรส รสดี ก็ไม่ใส่ ประเภทปลอดสารเคมีขนานแท้

 

 

 


“ข้าวหมูแดง หมูกรอบ ”  เป็นสูตรตกทอดมาจากปู่ของปู่จนถึงรุ่นปัจจุบัน หมูชั้นดีสันคอนอกหมักในเครื่องเทศจีน 10 กว่าชนิด หมักข้ามวันข้ามคืน 2 วัน 2 คืน จนเครื่องเทศซึมซาบซ่านเข้าไปในเนื้อหมู แล้วนำไปย่างในเตาอบ แบบใช้ถ่าน แล้วก็ลมควันชานอ้อย กลิ่นนี้หอมตลบอบอวลไปทั้งร้าน กลิ่นโรยตามสายลมไปแตะจมูกผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาต้องเบรครถตัวโกร่งเลี้ยวรถกลับแทบไม่ทัน จนอดใจไม่ไหวต้องจอดรถเข้าไปสั่งทานตามกันเป็นแถว

 

 

 


“ร้านไปมาสะดวก ถนนราชมรรคา 3 แยกทานตะวัน อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ร้านอยู่ ตรงหัวมุม 3 แยก ถ้าไปไม่ถูกโทรสอบถามทาง 087-066-6222 พี่ (โก๋แก่) จะยืนคอยต้อนรับอยู่หน้าร้านทุกวัน”

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค