วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 21:09 น.

ภูมิภาค

กลุ่มนักดนตรีอิสระพัทลุงยื่นผู้ว่า หลังใช้2มาตรฐานป้องกันโควิด

วันจันทร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2564, 13.25 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 25 มกราคม 2564 เวลา 10.30 น.ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายกรรณฑพล ด้วงทอง ศิลปินต้นเทวดาโหลยาง ตัวแทนกลุ่มอาชีพนักดนตรีอิสระและผู้ประกอบการบันเทิงอิสระ จังหวัดพัทลุง รวมตัวยื่นหนังสือกับ นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายแพทย์ไพศาล เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุงและเลขานุการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) เรื่องความชัดเจนของมาตรการ การป้องกันการระบาดโรคโควิด

 

 


 


จากสถานการณ์โรคโควิดที่ระบาดระลอกใหม่อยู่ขณะนี้ ทำให้หลายอาชีพได้รับผลกระทบมีความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพ ซึ่งอาชีพนักดนตรีอิสระ และผู้ประกอบการความบันเทิงอิสระ เป็นอาชีพหนึ่งที่ได้รับผลกระทบโดยตรงทันที เนื่องจากงานที่จะแสดงต่างๆ ถูกเจ้าภาพยกเลิกหมดสิ้นทำให้สูญเสียรายได้ เหตุเพราะประชาชนยังสับสนในมาตรการป้องกันที่ชัดเจนของทางจังหวัดหรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ที่ทำให้เจ้าภาพงานต่างๆ กลัวความผิดไม่กล้าจัดงาน เมื่อไปขออนุญาตทางอำเภอ หรือระดับท้องถิ่นก็โดนปฏิเสธไม่อนุญาตให้ใช้เสียงและการแสดง จึงได้รวมตัวกันมายื่นหนังสือดังกล่าวเพื่อขอความชัดเจนอย่างเร่งด่วน เนื่องจากขณะนี้กลุ่มอาชีพนักดนตรีอิสระและผู้ประกอบการความบันเทิงอิสระ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

 


นายกรรณฑพล ด้วงทอง ศิลปินต้นเทวดาโหลยาง ตัวแทนกลุ่มอาชีพนักดนตรีอิสระและผู้ประกอบการบันเทิงอิสระ จังหวัดพัทลุง กล่าวว่าจากสถานการณ์โรคโควิดที่ระบาดระลอกใหม่อยู่ขณะนี้ ทำให้กลุ่มอาชีพนักดนตรีอิสระและผู้ประกอบการบันเทิงอิสระไม่มีงานแสดงจากเหตุเพราะประชาชนยังสับสนในมาตรการป้องกันที่ชัดเจนของทางจังหวัดหรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง แต่สถานบันเทิงใหญ่ๆ ผับ บา ซึ่งเป็นสถานที่เสี่ยงต่อการะบาดของโรคยังคงให้บริการได้ตามปกติ ทางกลุ่มจึงขอให้ทางจังหวัดหาช่องทางที่ให้กลุ่มดังกล่าวประกอบอาชีพอย่างปกติ และพร้อมปฏิบัติตามมาตรการที่ชัดเจนของจังหวัด จึงต้องการให้จังหวัดประกาศมาตรการที่ชัดเจนไม่ 2 มาตรฐานให้ประชาชนทราบอย่างละเอียด เพื่อให้เข้าใจตรงกัน และถือปฏิบัติแบบเดียวกันเพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันการระบาดของโรคติดต่อเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนของประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค