วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:07 น.

ภูมิภาค

โคราชอุปทูตอินเดียเปิดงานสัมมนา “โอกาสทางธุรกิจในอินเดียและโครงการ IncredibleIndia”

วันจันทร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 17.57 น.

 

 

นครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2564) ที่โรงแรมแคนทารี่โคราช อ.เมือง จังหวัดนครราชสีมา สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทยจัดงานสัมมนาในหัวข้อ “โอกาสทางธุรกิจในอินเดียและโครงการ Incredible India” โดยมีนางอัลพนา ดูเบย์ อุปทูตอินเดีย กล่าวสุนทรพจน์ในการเปิดงานหัวข้อ “ Business opportunities in India” และ “Incredible India” โดยมีนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้รับมอบหมายเป็นตัวแทนนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วยนายสมชัย ฉัตรพัฒนาศิริ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยใ จ.นครราชสีมา และนายหัสดิน สุวัฒนพงศ์เชฎ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฯ และผู้แทนหอการค้าจังหวัดฯ ส่วนราชการ ภาครัฐภาคเอกชน ร่วมกิจกรรมกว่า 50 คน
 

 

ทั้งนี้ผู้จัดการสัมมนาฯมีการเน้นย้ำความสัมพันธ์ระหว่างอินเดียและไทยที่มีความแน่นแฟ้นมั่นคง ทั้งในด้านเศรษฐกิจ และระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ และยังได้เชิญชวนตัวแทนภาคธุรกิจต่างๆ ให้ใช้ประโยชน์จากศักยภาพด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวที่มีอยู่ของทั้งสองประเทศ ท่านอุปทูตยังได้กล่าวย้ำถึงโครงการและสิทธิประโยชน์เชิงนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลอินเดีย ในงาน ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทยได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจในอินเดีย รวมถึงเนื้อหาสำคัญของงบประมาณสหภาพของรัฐบาลอินเดีย โอกาสในรัฐตรีปุระ รวมถึงนโยบายอุตสาหกรรมที่เพิ่งเริ่มดำเนินการโดยรัฐบาลรัฐทมิฬ นาฑู นอกจากนี้ ผู้แทนยังได้นำเสนอเกี่ยวกับโครงการ “Incredible India” ซึ่งเป็นโครงการสนับสนุนการท่องเที่ยวโดยให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการท่องเที่ยวรัฐตรีปุระ
 

 

นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้กล่าวว่า ความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานทั้งในด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว วัฒนธรรม และการศึกษาระหว่างทั้งสองประเทศ ประธานสภาอุตสาหกรรมไทย จังหวัดนครราชสีมา รองประธานหอการค้า จังหวัดนครราชสีมา และนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดนครราชสีมาได้ร่วมกล่าวคำปราศัยในงานสัมมนา ซึ่งมีตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ การค้า การท่องเที่ยว และสื่อมวลชนกว่า 75 คนเข้าร่วม บริษัทของไทยจำนวนหลายบริษัทแสดงความสนใจที่จะดำเนินธุรกิจกับประเทศอินเดีย

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค