วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:46 น.

ภูมิภาค

วงจรปิดจับภาพหัวขโมยย่องเงียบ กวาดทรัพย์สามเณร2รอบค่ากว่า1แสน

วันพฤหัสบดี ที่ 04 มีนาคม พ.ศ. 2564, 16.17 น.

วันที่ 4 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่าเมื่อใกล้รุ่งเช้าได้มีคนร้ายแอบย่องเข้าห้องนอน ลักขโมยโทรศัพท์มือถือ-โน๊ตบุ๊คของสามเณรโดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับไว้ได้ เบื้อนต้นจากการตรวจสอบพบมีโทรศัพท์ของสามาเณรหายไป 3 เครื่อ โน้ตบุค 1 เครื่อง พระพี่เลี้ยงจึงได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ

 

 


ซึ่งทางด้านิพระมหาทัศพงษ์ ชยเมธี พระอาจารย์ รร.พุทธธรรมวิทยา วัดทรงศิลา พระอารามหลวง ได้โชว์ใบบันทึกแจ้งความให้ผู้สื่อข่าวดูแล้วนำไปดูตามบริเวณห้องวงจรปิดที่ติดไว้ตามอาคาร และดูภายในห้องนอนของสามเณร ที่ถูกหัวขโมยย่องเงียบเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือและโน๊ตบุคของสามเณรไป ซึ่ง พระมหาทัศพงษ์ ชยเมธี เล่าว่า เหตุหัวขโมยได้ย่องเงียบเข้ามาขโมยโทรศัพท์ มือถือของสามเณร ไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตอนกลางดึกเช่นกัน ครั้งนั้นได้โทรศัพท์ของสามเณรที่ฝากไว้ จำนวน 14 เครื่อง โน๊ตบุ๊ค 1เครื่อง โดยแอบเข้ามาในวัดแล้วตะเวนไปตามห้องต่างทุกอาคารเรียน ครั้งแรกยังไม่ติดกล้องวงจรปิด จึงไม่มีหลักฐานจับภาพคนร้ายไม่ได้ ทางวัดจึงได้ติดกล้องวงจรปิด จึงสามารถจับภาพคนร้ายก่อเหตุได้ ในครั้งที่ 2 เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนั้นเกิดฝนตกพร่ำๆด้วย สามเณนอนหลับสนิท เชื่อว่าคนก่อเหตุเป็นรายเดียวกับคนก่อเหตุครั้งแรก และมีภาพเชื่อว่าเด่งมาเข้าเครื่องโทรศัพท์ของพระอาจารย์ที่ไม่ได้หาย ซึ่งน่าจะเป็นภาพของคนร้าย

 

    
ส่วนพระเชิดชัย วริรญาญาณเมณี บอกว่าคนร้ายก่อนจะเดินขึ้นไปยังห้องนอนของสามเณร คนร้ายได้เข้ามาตะเวนตามอาคารต่างๆ แต่ไม่สามารถเปิดประตูได้เพราะถูกล็อกกุญแจทั้งหมด จนมาเดินขึ้นไปยังอาคารเรียน เดินขึ้นชั้น 2 เปิดห้องนอนของสามเณรเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือ โดยสามเณรไปรู้สึกตัว.

 


ส่วนด้านพระใบฎีกา ธรรมศักดิ์ สิริปญโญ บอกว่าโทรศัพท์มือถือที่คนร้ายได้ไปคงนำไปเปลี่ยนภาพเฟสบุ๊ค เชื่อว่าเป็นภาพของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือ และโน้ตบุ๊คของสามเณรไปทั้ง 2 ครั้ง ซึ่งหากค้นร้ายกว่าบาบบุญโทษ ขอให้นำโทรศัพท์มือถือ และโน้ตบุคมาคืนด้วย เพราะทั้งโทรศัพท์มือถือ และโน๊ตบุค สามเณรซื้อมาจากเงินที่ได้บิณบาตรมา เพื่อใช้ในการเรียนการสอน

 

 


สำหรับทั้งโทรศัพท์มือถือ และโน้ตบุ๊คของสามเณร ที่หายไป 2 ครั้ง รวมโทรศัพท์มือถือ 17 เครื่อง โน้ตบุ๊ค 2 เครื่อง รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 1 แสนบาท ก่อนที่จะไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ให้ส่งชุดสืบสวน มาตรวจสอบเพื่อเก็บหลักฐานไว้ติดตาม คนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีอีกต่อไปด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค