วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:54 น.

ภูมิภาค

อุกอาจ! ปาระเบิดใส่ร้านอริ แต่ผิดเป้าร้านโทรศัพท์ดังรับเคราะห์

วันพฤหัสบดี ที่ 04 มีนาคม พ.ศ. 2564, 21.00 น.

เมื่อเวลา 03.15 น. วันที่ 4 มี.ค. พ.ต.ท.มนตรี ไชยมล สว.(สอบสวน) สภ.กันตัง รับแจ้งเหตุระเบิดหน้าร้านขายโทรศัพท์และอุปกรณ์ไอที บานาน่า สาขากันตัง เลขที่ 138 สี่แยกไปรษณีย์ ถ.สถลสถานพิทักษ์ ต.กันตัง จ.ตรัง มีทรัพย์สินเสียหาย จึงรายงานให้ผู่บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.กันตัง ตำรวจ กก.สส.ภ.9 และฝ่ายสืบสวนสภ.กันตัง

 

 
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง บริเวณหน้าร้านบานานาพบเศษกระจก ฝ้าเพดานหล่นกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ ตรวจสอบเบื้องต้นกระจกประตูหน้าร้านเสียหายทั้งหมด ท่อประปาข้างร้านแตกน้ำเจิ่งนอง มีรอยสะเก็ดระเบิดอยู่บนกำแพงและอาคารข้างเคียง นอกจากนี้พบหลุมจากแรงระเบิดอยู่หน้าร้าน ข้างกันเป็นร้านกินดื่มกระจกหน้าร้านแตกร้าว และมีรถกระบะที่จอดอยู่หน้าร้านได้รับความเสียหายล้อหลังแตกจากแรงระเบิด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรตรัง และเจ้าหน้าที่ชุด EOD ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นพบสลักกระเดื่อง เป็นระเบิดสังหารแบบขว้าง M67


 

น.ส.จันทร์เพ็ญ อายุ 39 ปี ผู้จัดการร้าน เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาทางเจ้าของร้านได้โทรมาหาตน บอกว่าระบบรักษาความปลอดภัย ส่งสัญญาณเตือนในช่วงเวลาประมาณ 03.00  น. ตนจึงรีบมาที่ร้านแต่เมื่อมาถึง ถึงกับตกใจพบว่าร้านโดนระเบิด กระจกหน้าร้านแตกกระจาย ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก ตนคิดว่าร้านของตนโดนลูกหลง มีปัญหากับร้านข้างๆมากกว่า ทีแรกคิดว่าเป็นการปาหินเพื่อจะขโมยของภายในร้าน แต่มาทราบว่าเป็นระเบิดหลังจากเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เพราะพบสลักของระเบิดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ สำหรับร้านนี้เปิดมาปีกว่าแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ตนจึงอยากฝากให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามคนร้ายมาให้เร็ว ตนไม่รู้ว่าคนร้ายยังอยู่หรือไปไหน กลัวจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เพราะทราบว่าคนร้ายมีคู่อริแถวนี้อยู่ ครั้งนี้ถือว่าได้รับลูกหลงไป ทุกคนก็กลัวกันหมด วันนี้พยายามซ่อมแซมส่วนที่เสียหายให้เร็ว ความเสียหายตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 100,000 กว่าบาท

 


 


 
ต่อมาเวลา 15.00 น.ที่สภ.กันตัง พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.กันตังและฝ่ายสืบสวนได้ตรวจหลักฐานและสอบพยานเพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้าย ก่อนเปิดเผยว่า ตอนนี้ทางฝ่ายสืบสวนได้เก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอยู่ สอบสวนเบื้องต้นพอที่จะทราบสาเหตุแล้ว คนร้ายตั้งใจที่จะปาระเบิดใส่ร้านกินดื่ม ที่เปิดติดกับร้านบานาน่า แต่ผิดเป้าหมายจนเสียหายดังกล่าว โดยพุ่งประเด็นการขัดแย้งส่วนตัว ตอนนี้อยู่ระหว่างรวมรวมพยานหลักฐาน พยายามจะทำให้เร็วที่สุด สำหรับราย ละเอียดตอนนี้ขอให้อยู่ในสำนวน ขอเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุดก่อน ซึ่งตอนนี้พอทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วเตรียมออกหมายจับในเร็วๆนี้

 


 

ขณะที่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นชายมา 1 คน สวมเสื้อกันฝนอำพรางตัว ขับขี่รถจยย.ไม่ทราบรุ่นทะเบียน จอดฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ก่อนเดินสะดุดล้มบริเวณเกาะกลางถนนและรีบลุกมาขว้างระเบิดแต่ผิดเป้าหมายไปตกหน้าร้านบานาน่าจนได้รับความเสียหายอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางหลบหนีของคนร้ายและเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค