วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 13:02 น.

ภูมิภาค

"ลูกบิ๊กแจ๊ส" ยื่นหลักฐานเพิ่ม กกต.-ศาลปกครอง ค้านนับคะแนนใหม่

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 16.23 น.
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2564 ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (โบว์ลิ่ง) ว่าที่ นายกเทศมนตรีนครรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้เปิดเผยว่าวันนี้ได้นำหลักฐานและเอกสารการนับคะแนนบัตรเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 ทั้ง 92 หน่วยเลือกตั้งเทศบาลนครรังสิตยื่นเป็นหลักฐานเพิ่มเติม ประกอบคำร้องกรณีที่มีบุคคลเข้าไปในห้องเก็บกล่องบัตรเลือกตั้งและคัดค้านการนับคะแนนใหม่ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
   
สืบเนื่องจากปลัดเทศบาลนครรังสิตพร้อมพวกรวม 5 คนได้เข้าไปในห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง นายกเทศบาลนครรังสิต และสมาชิกเทศบาลนครรังสิต ที่ใช้แล้ว เกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม ประกอบกับมีการขอให้มีการนับคะแนนบัตรเลือกตั้งใหม่หลายหน่วยเลือกตั้งในภายหลัง จึงคาดว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
     
ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (โบว์ลิ่ง) กล่าวว่า วันนี้ได้นำหลักฐานและเอกสารการนับคะแนนบัตรเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 ทั้ง 92 หน่วยเลือกตั้งเทศบาลนครรังสิต ยื่นเป็นหลักฐานเพิ่มเติมและเพื่อให้การพิจารณาได้เร็วขึ้น เชื่อว่าหลักฐานที่นำมานี้จะช่วยให้เจ้าหน้าที่ได้พิจารณาตามข้อเท็จจริง และพิสูจน์สิ่งต่าง ๆ ออกมาให้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังได้นำหลักฐานสำคัญจากหน่วยเลือกตั้งนี้นำไปมอบให้ ศาลปกครองกลาง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะแขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร อีกด้วย.

หน้าแรก » ภูมิภาค