วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:10 น.

ภูมิภาค

อุบลฯ พบผู้ป่วยโควิด 6 รายรวด โยงสถานบันเทิงกทม.-งานมอเตอร์โชว์

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 19.31 น.
วันที่ 8 เม.ย.64 ที่ห้องประชุมพรหมวรราชศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  แถลงข่าวจังหวัดอุบลราชธานีพบผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 6 ราย เป็นชาย 4 คน หญิง 2 คน ซึ่งทั้งหมดอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี ดังนี้  เป็นชาย อายุ 33 ปี ชาย อายุ 21 ปี ชาย อายุ 27 ปี  เป้นหญิง อายุ 26 ปี อยู่ที่  โดยผู้ป่วยชาย 3 ราย หญิง 1 ราย ติดจากสถานบันเทิง กรุงเทพมหานคร  กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐในตัวเมืองจังหวัดอุบลราชธานี   
 
ส่วนอีก 2 ราย  เป็นชาย อายุ 27 ปี อยู่ที่ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี ติดจากเพื่อนที่มาจาก กรุงเทพมหานคร กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาล ของรัฐ และเป็นหญิง อายุ 26 ปี อยู่ที อำเภอเมืองอุบลราชธานีไปร่วมงานมอเตอร์โชว์ กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาล เอกชน  โดยผู้ป่วยทั้ง 6 ราย ได้ตรวจพบและรักษา ในวันที่ 7 เมษายน 2564  
 
ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวฝากประชาชนว่า ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมหน้ากาก 100 เปอร์เซ็นต์ วัดอุณหภูมิ หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการเข้าไปสถานที่ที่มีคนแออัด ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ  สำหรับการจัดกิจกรรมประเพณีหรือท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี จัดได้ เที่ยวได้ ตลอดจนประชาชนที่ต้องการเดินทางเข้ามายังจังหวัดอุบลราชธานีได้ สามารถเดินทางได้  ไม่ต้องกักตัว โดยต้องปฎิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด 

หน้าแรก » ภูมิภาค