วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:36 น.

ภูมิภาค

รพ.ศรีสะเกษประกาศงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 20.59 น.
เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 64   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  นพ.ชลวิทย์  หลาวทอง  ผอ.รพ.ศรีสะเกษ  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการติดตั้งเครื่องตรวจสอบสแกนอุณหภูมิเพื่อกลั่นกรองประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่เข้ามาภายในบริเวณ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 อย่างเต็มที่ โดยเป็นกล้องตรวจสอบอุณหภูมิหรือกล้องวัดอุณหภูมิเพื่อตรวจสอบอุณหภูมิผู้คนเป็นกลุ่มหรือบุคคลที่เดินผ่านกล้อง เป็นกล้องวงจรปิดสามารถเชื่อมต่อเพื่อดูภาพได้แบบ Real Time หน้าจอจะแสดงภาพบุคคลที่เดินผ่านพร้อมแสดงค่าอุณหภูมิในร่างกายให้ทราบทันที  หากกล้องตรวจสอบพบว่ามีอุณหภูมิสูงกว่าที่ได้กำหนดไว้จะแสดงภาพแจ้งเตือนที่หน้าจอให้ผู้ใช้งานหรือผู้ดูแลทราบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถยับยั้งการเข้าพื้นที่ รพ.ศรีสะเกษ ของบุคคลที่มีอุณหภูมิสูงกว่าที่ได้กำหนดไว้ได้ทันที  นอกจากนี้แล้วยังมีการนำเอาเจลแอลกอฮอล์มาไว้ให้ประชาชนทั่วไปใช้ล้างมือฆ่าเชื้อโรคอีกด้วย  โดยในวันนี้มีประชาชนชาวศรีสะเกษพากันมาพบแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลจำนวนมาก แพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนต้องเร่งทำงานบริการดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยกันอย่างเต็มที่
 
นพ.ชลวิทย์  หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีประชาชนชาวศรีสะเกษจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศเข้ามาในเขต รพ.ศรีสะเกษ เพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลและเยี่ยมผู้ป่วยจำนวนมาก  ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยกำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม  ตนมีความห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนของ รพ.ศรีสะเกษ  เป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงได้ทำการตรวจเข้มประชาชนทุกคนที่เข้ามาภายใน รพ.ศรีสะเกษ ให้สวมหน้ากากอนามัย 100 %  และตนได้ลงนามในประกาศ  รพ.ศรีสะเกษ  เรื่อง  มาตรการควบคุมการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อโควิด COVID - 19 (เพิ่มเติม) ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 10 - 18 เม.ย.64 โดยงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี ยกเว้นญาติที่มีบัตรเยี่ยมหรือบัตรอนุญาตเฝ้าไข้เตียงละ 1 คนเท่านั้น ให้เยี่ยมทางโซเชี่ยลมีเดีย เช่น ไลน์ วีดีโอคอลล์ ให้โทรศัพท์สอบถามอาการ  งดนอนพักจุดพักญาติของโรงพยาบาลทุกกรณีอีกด้วย
 
ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า  ตนขอฝากถึงประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19  ที่เป็นพื้นที่สีแดง จำนวน  5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และนครปฐม พื้นที่สีส้ม 9 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ชุมพร ตาก ราชบุรี ชลบุรี สุพรรณบุรี นราธิวาส และกาญจนบุรี สีเหลือง 10 จังหวัด ประกอบด้วย พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ระนอง ระยอง สงขลา ยะลา และขอนแก่น เมื่อได้เดินทางเข้าพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ต้องรายงานตัวและปฏิบัติตามมาตรการ DMTT อย่างเคร่งครัด ในกรณีที่มีอาการผิดปกติต้องตรวจหาเชื้อและกักตัวตามระยะเวลาที่กำหนด และงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี

หน้าแรก » ภูมิภาค