วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:43 น.

ภูมิภาค

ปิดวัดใหญ่ชัยมงคล 14 วัน หลังพบหญิงติดโควิดมาไหว้พระ

วันศุกร์ ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564, 12.57 น.
จากกรณี ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิดยืนยันรายที่ 64 เป็นหญิงไทย อายุ 32 ปี พักอาศัยอยู่ ม.16 ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.อยุธยา มีอาชีพรับราชการ เดินทางมาไหว้พระที่วัดใหญ่ชัยมงคลในวันที่ 3 เมษายน 2564 เมื่อเวลา 11.00น. พร้อมญาติโดยรถยนต์ส่วนตัว ขณะเข้ามากราบไหว้พระมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา  
 
ล่าสุด วันที่ 9 เมษายน  ที่ วัดใหญ่ชัยมงคล ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่า มีประชาชนยังเดินทางเข้ามากราบไหว้พระตามปกติ แต่ก็ดูบางตา โดย  นาย คมสัน แสงเพลิง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  คลองสวนพลู  เผยว่า ทางวัดได้มีมาตรการในการคัดกรองประชาชนที่เดินมาทำบุญโดยมีอาสาสมัครสาธารณสุข อสม.คัดกรองวัดอุณหภูมิและจุดบริการ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมป้ายประชาสัมพันธ์เช็กอินผ่านแอปพลิเคชันชัยชนะ และมีการทำความสะอาดทุกชั่วโมงอยู่แล้ว  แต่หลังจากมีกระแสว่ามีผู้ติดเชื้อโควิค-19 เดินทางมากราบไหว้พระในวันที่  3 เมษายน 64 ทางวัด ก็ได้รับคำสั่งจากพระครูสิริชัยมงคล เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล  ประกาศงดให้ประชาชนเดินทางมากราบไหว้พระวัดใหญ่ชัยมงคล  เป็นเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันนี้หรือวันที่ 9 เมษายน จนถึงวันที่ 22 เมษายน 2564 เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม
 
และทางวัดก็ทำการปิดประตูโดยรอบและงดให้นำรถเข้ามาจอดภายในบริเวณวัดเป็นเด็ดขาด หลังจากมีการสั่งปิด 14 วันแล้ว ก็จะประสานหน่วยงานเข้ามาทำความสะอาด และพ่นยาฆ่าเชื้อโดยรอบวัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาเที่ยววัดและ กราบไหว้พระ และจะเปิดให้ประชาชนเข้ามากราบไหว้พระอีกครั้งในวันที่ 23 เมษายน 64 แต่ก็ต้องดูสถานการณ์ก่อน หากยังคงมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อยู่ ก็อาจจะยังไม่ให้ประชาชนเข้ามากราบไหว้พระได้ ซึ่งสามารถ ติดตามข่าวสารได้ตามช่องทางต่างๆ

หน้าแรก » ภูมิภาค