วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:41 น.

ภูมิภาค

หวิดตูม! ร้านรับซื้อของเก่าคัดแยกของ เจอลูกปืน ค. สภาพพร้อมใช้งาน

วันศุกร์ ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564, 13.21 น.
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 เม.ย.64 ร.ต.ท.ปิยวัฒน์ มามะ รอง สว.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งพบวัตถุระเบิด ในหมู่บ้านประชานิเวศน์ 3 ซอย 10/7 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี หลังรับแจ้งรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.พ.ต.ท.ทองรชฎ เหรียญสุวงษ์ รอง ผกก.ป.
 
ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านชั้นเดียวเปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่า ข้างบ้านพบลูกปืน ค. สภาพพร้อมใช้งาน จำนวน 1 ลูกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ยางรถยนต์วางครอบไว้ ก่อนประสานตำรวจ EOD มาเก็บกู้นำไปทำลายตามขั้นตอนซึ่งหลังจากทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บมาตรวจพบว่าลูกระเบิดดังกล่าวยังสามารถใช้งานได้
 
นางเมธาวี ธาราธรรมรัตน์ อายุ 51 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่า เมื่อวันที่ 8 เม.ย.64 ได้ไปเหมาซื้อของเก่าซึ่งเป็นข้าวของไม่ใช้แล้วมาจากซอย แจ้งวัฒนะ 29 จำนวน 1 ลัง เมื่อช่วงเช้าตนได้คัดแยกของออกจากลัง และพบระเบิด 1 ลูก จึงให้นายพนม มีนิล อายุ 58 ปี เพื่อนบ้านมาดูว่าเป็นของจริงหรือของปลอม และพบว่าเป็นของจริงจึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ
 
เบื้องต้นตำรวจจรวจสอบพบว่าเป็นลูกปืน ค ใช้ยิงกับเครื่องยิง สภาพพร้อมใช้งานแต่ถ้าถูกความร้อนจัดหรือมีการกระแทกอย่างแรงอาจจะทำให้เกิดระเบิดได้และมีรัศมีความรุนแรงไกลประมาณ 100 เมตร โดยจะทำการเก็บและนำไปทำลายตามขั้นตอนต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค