วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:01 น.

ภูมิภาค

กระบี่ผวาทั้งเมือง ไทมไลน์หนุ่มอุดรเที่ยวอ่าวนางติดโควิด เร่งตรวจสอบหากลุ่มเสี่ยง

วันศุกร์ ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564, 13.50 น.
วันที่ 9 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชาวจ.กระบี่กำลังผวา กับกรณีที่มีข้าราชการคนหนึ่ง อายุ  39 ปี ได้เดินทางมาเที่ยวที่หาดอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ และเดินทางกลับไปที่ จ.อุดรธานี ก่อนตรวจเชื้อโควิดตามมาตรการของจังหวัดอุดรธานี และพบว่าป่วยติดโควิด 19 ซึ่งได้มีไทม์ไลน์ออกมาว่า ชายคนนี้ เดินทางออกจาก จ.อุดรฯ เมื่อวันที่ 2 เมษายน พร้อมด้วยครอบครัว จากนั้นได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่หาดอ่าวนาง แล้วเดินทางท่องเที่ยวในย่านอ่าวนางและตามหมู่เกาะต่างๆ ก่อนที่จะเดินทางกลับไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน และเข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 7 เมษายน ก่อนที่จะทราบผลว่าติดเชื้อโควิด 19 
 
ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ชาวกระบี่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ยังไม่พบผู้ป่วยในรอบนี้ เริ่มมีความกังวลกันอย่างมาก โดยเฉพาะในโลกโซเชี่ยลที่ได้มีการสอบถามกันอย่างมากว่ามาติดที่กระบี่ หรือติดเชื้อจากที่ไหน โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ แจ้งว่า กรณีดังกล่าวได้มีการสอบถามไปยังสำนักงานสาธารณสุขระดับเขตเพื่อให้ติดต่อไปยัง สสจ.อุดรธานี ขอคำยืนยันว่าป่วยติดโควิดจริงหรือไม่ และหากยืนยันมา ทาง สสจ.กระบี่ ก็จะได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ลงไปสอบสวนโรคหากลุ่มเสี่ยงในทันที 
 
ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หาดอ่าวนางนั้น บรรยากาศการท่องเที่ยวก็ยังคงเงียบเหงาเช่นเดิม โดยทางผู้ประกอบการคาดหวังว่าสงกรานต์นี้ จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว

หน้าแรก » ภูมิภาค