วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:56 น.

ภูมิภาค

อุดรน่าห่วง ยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง 10 ราย รวมติดเชื้อ 20 รายแล้ว

วันศุกร์ ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564, 17.45 น.
วันที่ 9 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ ชั้น 5 ศาลากลางจ.อุดรธานี ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) จ.อุดรธานี โดยนายปราโมทย์ ธัญพืช รองผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี,นายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจ.อุดรธานี,พญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี,พ.ต.อ.พิเชษฐ์ วงศ์บุรี รอง ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดอุดรธานี
 
นายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ถึงวันนี้มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 จากเดิมจากเมื่อวาน 10 ราย วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 10 รายรวมจ.อุดรธานีมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 20 ราย โดยขอแจ้งรายละเอียดผู้เสี่ยงสูงดังนี้ ผู้ป่วยรายที่ 11 เพศหญิง อายุ 25 ปีอาชีพนางแบบ มีผู้เสี่ยงสูงติดเชื้อง 7 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 12 เพศหญิง อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา  มีผู้เสี่ยงสูง  2 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 13 เพศชาย อายุ 33 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มีผู้เสี่ยงสูง  3 ราย ผู้ติดเชื้อรายที่ 14 เพศหญิง อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษา มีผู้เสี่ยงสูง 5 ราย ผู้ติดเชื้อรายที่ 15 เพศชายอายุ 56 ปี อยู่ ต.บ้านจั่น อ.เมือง  มีผู้เสี่ยงสูง 10 ราย ผู้ติดเชื้อที่รายที่ 16 เพศหญิง อายุ 21 ปี ว่างงาน มีผู้เสี่ยงสูง 19 ราย ผู้ติดเชื้อรายที่ 17 เพศหญิง อายุ 37 ปี อาชีพ ช่างเสริมสวย มีผู้เสี่ยงสูง  9 ราย ผู้ติดเชื้อรายที่ 18 เพศหญิง อายุ 28 ปี ธุรกิจส่วนตัว มีผู้เสี่ยงสูง  4 ราย ผู้ติดเชื้อรายที่ 19 เพศชาย อายุ 24 ปี อยู่อ.ศรีธาตุ อาชีพขายของออนไลน์ มีผู้เสี่ยงสูง 12 ราย และผู้ติดเชื้อรายที่ 20 เพศชาย อายุ 22 ปีอาชีพนักศึกษา มีผู้เสี่ยงสูง 9 ราย  รวมผู้เสี่ยงสูงที่อาจจะติดเชื้อ 80 รายเป็นคนอุดร 58 ราย กรุงเทพ 17 รายและเชียงใหม่ 5 ราย สำหรับผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 10 ราย 9 รายเชื่อมโยงสถานบันเทิงย่านทองห่อ อีก 1 รายติดมาจากเชียงใหม่ ตอนนี้ทางคณะกรรมการควบคุมโรคฯ ได้ประสานไปทางเชียงใหม่และกรุงเทพให้ติดตามเคสเสี่ยงสูงแล้ว และเราตรวจสอบไทม์ไลน์ทุกคน มีมาตรการปิดทำความสะอาด 17 แห่ง
 
อุดรธานี พญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผอ.รพ.อุดรธานี เปิดเผยว่า สำหรับผู้ติดเชื้อที่นอนรพเราให้ยาต้านไวรัส การให้ยาจะให้ไป 5 วันแล้วประเมินอาการอีกครั้ง อยากจะเรียนพี่น้องประชาชนชาวจ.อุดรธานีว่า สำหรับผู้เสี่ยงสูง หรือไปสถานที่เสี่ยงสูง ช่วงสงกรานต์ ท่านอยากกลับมาบ้านที่จ.อุดรธานี อย่ากลับมาอุดรเลย!! มิฉะนั้นท่านจะนำเชื้อมาแพร่ที่บ้านได้ อาจจะทำให้เสียชีวิตเพราะเรายังไม่ได้รับวัคซีน ที่พูดเรื่องนี้เราไม่อยากอยู่ในสภาวะเดียวกันกับกรุงเทพฯ จึงอยากให้ช่วยกันดูแล ในส่วนของผู้เสี่ยงสูงอยากจะตรวจหาเชื้อตอนนี้รพ.อุดรธานี เรามีตรวจหาเชื้อแบบเร็วทราบผลภายใน 2 ชม.จ่ายเอง 500 บาท หลังตรวจจะส่งผลทาง sms ทางโทรศัพท์ ส่วนบุคลากรทางแพทย์ตอนนี้เราได้วัคซีนแล้ว 1,200 คนไม่มีผลข้างเคียง
 
ทางด้าน พ.ต.อ.พิเชษฐ์ วงศ์บุรี รอง ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธี เปิดเผยว่า ทางตร.ได้ร่วมทำงานกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยตรวจสอบสถานบันเทิงให้ปิดตามเวลาที่กำหนดตอนนี้จ.อุดรธานีปิด 5 ทุ่ม จึงอยากขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการ และเว้นระยะห่างทางสังคมด้วย ส่วนการตั้งจุดตรวจวินัยจราจรในช่วงสงกรานต์มีด่านตรวจ มี 36 จุดมีชุดเคลื่อนที่เร็ว 39 ชุด เราจะเรียกตรวจเท่าที่จำเป็นเน้นว่าป้องปรามการกระทำความผิดและว่ากล่าวตักเตือน สำหรับเจ้าหน้าที่ฯ ประจำจุดตรวจต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน จึงขอความร่วมมือประชาชนที่ผ่านมาจุดตรวจด้วย
 
ทางด้าน นายปราโมทย์ ธัญพืช รองผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มวันนี้ 10 รายรวมผู้ติดเชื้อในจ.อุดรธานี 20 ราย เราตรวจสอบและคัดกรองแล้วเราจึงมาแจ้งประชาชนให้ทราบเราไม่ได้ปกปิด ย้ำว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงมาจากที่อื่น ตัวจังหวัด อุดรฯเองไม่ได้เป็นต้นตอเสียเองเราอยู่ด้วยมาตรการที่ดูแลกันอย่างเข้มงวด ในส่วนสถานที่เสี่ยง 17 แห่งที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 รายที่เข้าไปเกี่ยวข้องมีดังนี้ 1. สระว่ายน้ำ คอนโดลุมพินี 2. ร้านลาบแซ่บ โคขุน 3. โชว์รูม - โรงงานประกอบรถมอเตอร์ไซค์สกายแล็ป 4. ร้าน Neo Suki UD Town 5. ร้านอาหารคุณนิด ถนนมิตรภาพอุดร-หนองคาย 6. ร้านกาแฟ 76A ถนนอุดรดุษฎี 7. ร้านครัวเฮือนคำ ซ.พรหมประกาย 8. ตลาดสดกลิ้งคำ 9. ตะวันแดงสาดแสงเดือน อุดรธานี 10. ร้าน PHOENIX 11. ร้าน Safe house  12. ร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ตลาดโพธิ์ศรี 13. Herbalife Club ต.บ้านจั่น 14. ร้านมะลิวัลย์ บ้านคำกลิ้ง 15. คลินิกทันตกรรม Bluetooth 16. ร้านบะหมี่ สี่แยกบ้านจั่น 17. ร้านเนื้อย่างแป้งหอม ช.ข้างโรงพยาบาลเทศบาลนครอุดรธานี โดยทั้ง 17 แห่งเราจะปิด 3 วันเพื่อทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ
 
รองผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี  กล่าวอีกว่า หลังจากเราจะปิดทำความสะอาด 3 วันอยากให้ประชาชนไปใช้บริการได้เหมือนเดิมเพื่อให้เขาอยู่ได้ และฝากว่าสิ่งที่เราเจออย่าได้ตกใจจนเกินไป ผู้ติดเชื้อแล้วต้องมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมและกลุ่มที่เสี่ยงสถานบันเทิง อยากให้ลดหรือหยุดก่อนได้ไหม จะได้ไม่ติดเชื้อ หรือถ้าติดเชื้อแล้วเราสามารถช่วยท่านให้ความปลอดภัยได้ ยืนยันว่าคนที่ติดแล้วมีโอกาสหาย แต่ขอให้รักษาสุขภาพและตามหมอแนะนำ

หน้าแรก » ภูมิภาค