วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:45 น.

ภูมิภาค

จบสวย! ป.4รุมทำร้ายกันขาหัก ระดมเงินช่วย

วันศุกร์ ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564, 20.56 น.

จากกรณี เมื่อวันที่ 26 มีค.64  ได้เกิดเหตุการณ์ นักเรียนชั้น ป.4 รร.ระดับประถมแห่งหนึ่งใน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ได้เกิดทะเลาะและ ทำร้ายร่างกายจนทำให้ เด็กชายปรเมศ คงนุ้ย อายุ 11 ปี นร.ชั้น ป 4 ขาหักที่บริเวณโคนขาด้านซ้าย 2 ท่อน ต้องส่งเข้าผ่าตัด ที่ รพ.หลังสวน ต้องใช้เวลารักษานานน่วม 3 เดือน ทำให้นายศิริรัตน์ คงนุ้ย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/1 หมู่ที่ 8 ตำบลปังหวาน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นพ่อของ ดช.ปรเมศ ออกมาแสดงความไม่พอใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชายอีกทั้งยังได้รับการต่อรองค่าเสียหายจนดูเสมือน ความบาดเจ็บของลูกชายเหมือนผักปลาที่ต่อรองราคาซื้อขายในตลาด ตามข่าวที่นำเสนอไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

 


          
ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เมย.64  ที่ สภ.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร พ.ต.ท.สมบูรณ์ กาญจนะ รอง ผกก. ได้เชิญตัว นายศิริรัตน์ คงนุ้ย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/1 หมู่ที่ 8 ตำบลปังหวาน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร และนายไพโรจน์ คงนุ้ย อายุ 77 ปี พ่อของนายศิริรัตน์ พร้อมทั้งฝ่ายครูจาก รร.ระดับประถม คือ นายสราวุฒิ รินทร์สกุล ครูคส.1 รักษาการ ผอ.รร.ดังกล่าว พร้อมด้วยครูอีก2 คน เดินทางเพื่อพูดคุยตกลงในส่วนของความเสียหายและความรับผิดทางอาญาของกรณี ดังกล่าว

 


            
พ.ต.ท.สมบูรณ์  ได้ให้ กลุ่มคนทั้ง 2 ฝ่ายเข้าร่วมพูดคุยในห้องพนักงานสอบสวน โดยขอให้ผู้สื่อข่าวรอด้านนอก หลังจากผ่านไป ร่วม 1 ชม. ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ออกมา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง โดย นายสราวุฒิ รินทร์สกุล บอกว่า ได้ตกลงเรื่องความรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นเรียบร้อย นายศิริรัตน์ ยอมตกลงรับเงินชดเชยความเสียหายจำนวนหนึ่งตามที่เรียกร้องไป ซึ่งก็เป็นเงินที่ กลุ่มโรงเรียนในกลุ่มเดียวกันได้ช่วยกันเรี่ยไร เพื่อให้ความช่วยเหลือ ดช.ปรเมศในการรักษาพยาบาล และ ค่าใช้จ่ายของนายศิริรัตน์ ในระหว่างที่ ดช.ปรเมศยังต้องรับการรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในโรงเรียน ก็เป็นความระบผิดชอบของโรงเรียนด้วย”  นายสราวุฒิ กล่าว ข้อชี้แจงว่า โรงเรียนไม่ได้ทอดทิ้งนักเรียนที่ประสพเหตุแต่อย่างใด ตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุก็ได้พยายามนำตัวส่ง รพ.พะโต๊ะ และติดตามไปดูแล ที่รพ.หลังสวน รวมถึงมอบเงินเบื้องต้นในจำนวนหนึ่งที่เป็นเงินส่วนตัวของนายสราวุฒิ หลังจากนั้นก็มีเงินจาก บริษัทประกันภัย รวมถึง เงินที่กลุ่มโรงเรียนได้ช่วยเหลือนำมามอบให้นายศิริรัตน์ในวันนี้

 

 

“ส่วนที่เป็นข่าวทำนองว่า นร.รุมทำร้ายกันนั้น ขอเรียนว่า มีนักเรียน ชั้น ป 4 เพื่อนร่วมห้อง ที่เกิดการทะเลาะจากความไม่พอใจจากการกลั่นแกล้งกันระหว่าง เพื่อนๆ กับ ดช.ปรเมศ และ มีคู่กรณี เพียง 2 คน และที่กระดูกขาหักก็เกิดจากการที่นักเรียนคู่กรณีที่มีร่างกายใหญ่โต ล้มทับลงบนโคนขา ของ ดช.ปรเมศ.จนทำให้กระดูกโคนขาหัก เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนเข้าห้องเรียน เมื่อครูทราบก็ได้รีบให้การช่วยเหลือทันที  รร.ไม่ได้ทอดทิ้ง แต่อย่างใด”

 


ทางด้าน นายศิริรัตน์  พ่อของ ดช.ปรเมศ กล่าวว่า “รู้สึกพอใจที่ได้การชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น ตนเองไม่ได้เรียกร้องอะไรมาก ไปกว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งจะได้นำไปดูแลลูกชายให้หาย เมื่อหายดีจะได้ให้กลับไปเรียนหนังสือต่อ แต่จะขอย้ายโรงเรียนไปเรียนที่โรงเรียนอื่น เพื่อสภาพจิตใจของลูกชาย และมีโรงเรียรที่ไม่ไกลจากบ้านมากนักเช่นเดียวกัน”หลังจากนายสราวุฒิได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอโทษ นายศิริรัตน์ ในขณะที่นายศิริรัตน์ก็กล่าวให้อภัย และ มีการพูดคุยด้วยบรรยายกาศที่ดีขึ้น”ในส่วนการดำเนินการทางวินัยกับครูที่สอนใน ชม.ที่เกิดเหตุ นั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง สน.เขตพื้นที่ประถมศึกษา ชุมพรเขต2 มีนิติกร ให้ความเห็นว่า ก็ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของระเบียบต่อไป แต่ไม่ขอพูดถึงรายละเอียด

หน้าแรก » ภูมิภาค