วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 02:38 น.

ภูมิภาค

กองทัพเรือ เปิดรับผู้ป่วยโควิดพื้นที่ชลบุรี สู่โรงพยาบาลสนาม สอ.รฝ.

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564, 20.48 น.
เมื่อวันที่ 10 เม.ย.64 กองทัพเรือ โดย โรงพยาบาลสนาม ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ศฝ.สอ.รฝ.) (เกล็ดแก้ว) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นวันแรกที่ได้เปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เดินทางมาจาก โรงพยาบาลชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. – 18.00 น.จำนวน 4 เที่ยว โดยรถบรรทุกทางทหาร 6  จำนวน 60 ราย เป็นชาย 32 ราย และเป็นหญิง 28 ราย นอกจากนี้ จะมีผู้ป่วยจากโรงพยาบาลเอกชนเดินทางเข้ามาคาดว่าอีก 18 ราย
 
ซึ่งในภารกิจครั้งนี้ พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) ได้สั่งการให้ นาวาเอก ณัฐพงศ์ ปานโสภณ รองผู้บัญชาการฯ ควบคุมการปฏิบัติ โดยการดำเนินการตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
 
อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลแห่งนี้ อยู่ในพื้นที่ห่างไกลชุมชนหลาย 10 กม. มีภูมิทัศน์โดยรอบเป็นภูเขาและป่า มีระบบสาธารณูปโภคครบครัน อาหารถูกสุขหลักอนามัย และมีระบบคัดแยกขยะ ตลอดจน มีระบบป้องกันด้านความปลอดภัยสูง มีรั้วรอบขอบชิดป้องกันการหลบหนี มีกล้องวงจรปิดทั่วพื้นที่ และมีกำลังทหาร ให้การดูแลด้านความปลอดภัย ตลอด 24 ชม. ทำให้พื้นที่แห่งนี้ บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้า-ออก ได้ จึงขอให้ประชาชนได้เชื่อมั่น ด้านความปลอดภัย ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กรมแพทย์ทหารเรือ และกรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ    

หน้าแรก » ภูมิภาค