วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:08 น.

ภูมิภาค

แก๊งยานรกเหิม M16 ถล่มบ้าน 2 แม่ลูกพรุน ตร.คาดสาเหตุจากจากเรื่องแย้งธุรกิจมืด

วันอาทิตย์ ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2564, 15.59 น.

เมื่อเวลา 23.00น.วันที่ 10เม.ย.2564 ร.ต.อ.พรศักดิ์ ขวัญเมือง รอง สว.(สอบสวน)สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม16 ยิงถล่มบ้านพักของชาวบ้านจนบ้านและรถยนต์2คันได้รับความเสียหายแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 4 ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.,พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.พิษณุกร จาดเมือง รอง ผกก.ป.,พ.ต.ต.ธรรมราช ส้มเขียวหวาน สว.สส.,พ.ต.ท.เริงชัย ราชกิจจา รอง ผกก.(สอบสวน)จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครศรี่ธรรมราชและพร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อร่วมกันตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านที่ฝาพนัง กระตูบ้านและกันสาดถูกกระสุนปืนเอ็ม16พรุนนับสิบรู และยังพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้าสีขาว ทะเบียน กล-6974นครศรีธรรมราชและ รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บฉ-5154 นครศรีธรรมราช ที่จอดหน้าบ้านถูกกระสุนเจาะตัวถังรถพรุนนับสิบรูเล่นกัน


บริเวณริมถนนหน้าบ้าน จนท.เก็บปลอกกระสุนเอ็ม16หรือ 5.56 มม.ตกเกลื่อนริมถนน นับได้จำนวน 27นัด และพบกระสุนปืนขนาดเอ็ม16 ตกอยู่ จำนวน 2 นัด จนท.เก็บไว้เป็นหลักฐานและตรวจหาหลักฐานรอบๆบริเวณที่เกิดเหตุต่อไป


ในที่เกิดเหตุพบเจ้าของบ้าน 2แม่ลูกยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตกใจ สอบสวนทราบผู้เป็นแม่ชื่อนางสุดสาย ชุมเกตุ อายุ 60ปี และนส.นริศรา ชนะสงคราม อายุ 29 ปี ลูกสาว ให้การกับตำรวจว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนทั้งสองและญาติๆรวม5คนกำลังนอนหลับในบ้านพัก ได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์จำนวน 1คันขี่รถจยย.ไม่ทราบสีและยี่ห้อมาจอดริมถนนหน้าบ้าน แล้วใช้อาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 กราดยิงถล่มใส่บ้านตนจำนวน 2ชุด ชุดแรกตนได้ยินเสียง2นัด จากนั้นอีกสักพักคนร้ายกดรัวๆกราดยิงถล่มอีกชุดกว่า 30นัดเสียงดังสนั่นหูดับตับไหม้ ทำให้ตนและลูกสาวที่นอนในห้องนอนตกใจต่างๆนอนก้มราบกับพื้น จนเสียงปืนสงบลงแล้วคนร้ายขี่รถจยย.หลบหนีหายไปกับความมืด ตนจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

 
นางสุดสาย เจ้าของบ้านให้การตำรวจอีกว่า สาเหตุการยิงถล่มบ้านของตนครั้งนี้ตนเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องเก่าเมื่อ2เดือนที่ผ่านมา ในธุรกิจไม่เปิดเผยบางธุรกิจที่กลุ่มคนร้ายต้องการยิงข่มขู่หรือต้องการชีวิตคนในบ้านก็ได้ ซึ่งคงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป


โดยหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ทาง พ.ต.ท.เริงชัย ราชกิจจา รอง ผกก (สอบสวน)สภ.ทุ่งสง เผยว่า เนื่องจากเมื่อ18กพ.ที่ผ่านมานายสิทธิพงศ์ ทองกระจ่าง อายุ 36ปีลูกชายของเจ้าของบ้านถูกตำรวจ สภ.ทุ่งสง จับกุมยาบ้าได้กว่า4แสนเม็ก ซึ่งอาจจะทำให้แก๊งยาเสพติดแค้นนำอาวุธปืนสงครามมายิงถล่มบ้านเพื่อข่มขู่หรือต้องการชีวิตคนในบ้านก็ได้ซึ่งทางตำรวจจะเร่งทำการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมแก๊งยานรกเหิมแก๊งนี้ต่อไป.

หน้าแรก » ภูมิภาค