วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 12:01 น.

ภูมิภาค

พยาบาล รพ.มหาราชร่ำไห้ ถูกกักตัวหลังใกล้ชิดผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง

วันอาทิตย์ ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2564, 13.14 น.

เมื่อ 25 เม.ย.ได้มีการเผยแพร่คลิปติ๊กต๊อกในโลกโซเซียลต่างๆไปอย่างกว้างขวางถึงเหตุการณ์เมื่อกลางดึก24เม.ย.ที่ผ่านมา มีกลุ่มจนท.พยาบาลสาวของ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชจำนวนหลายคน ที่เดินร่ำไห้ไปพลางและถือกระเป๋าส่วนตัวเดินเข้าไปทำการกักตัว ณ สถานที่แห่งหนึ่งใน รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และยังมีการกักตัว จนท.กู้ภัยมูลนิธิหนึ่งอีกหลายคน

 

 

ทั้งนี้เนื่องจากเกิดเหตุการณ์มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้รับผู้ป่วยคนหนึ่งที่อ้างว่าป่วยจากบ้านพักใน จ.นครศรีธรรมราชแล้วนำส่ง รพ.มหาราช เพื่อให้แพทย์ตรวจรักษา ปรากฏว่าเมื่อถึง รพ.มหาราช กลับมีการสอบสวนพบว่าผู้ป่วยคนดังกล่าวเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงและมีไข้สูงมา 3 วันแล้ว สงสัยว่าจะป่วยเป็นโควิดอยู่ระหว่างการตรวจหาเชื้อโควิด ทำให้กลุ่มพยาบาลและจนท.กู้ภัยกลุ่มดังกล่าวที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยคนดังกล่าวโดยไม่ได้ระวังตัว ต้องถูกกักตัวกะทันหันเพื่อสังเกตุอาการเป็นเวลา 14 วันในทันที ทำให้พยาบาลถึงร่ำไห้โฮในคลิ๊ปดังกล่าว

 


หลังจากคลิ๊ปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทางโซเซียลแล้ว ทำให้ผู้คนต่างแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา ส่วนใหญ่เห็นใจและให้กำลังใจจนท.พยาบาลและจนท.กู้ภัยทุกคนที่ถูกกักตัวและขอให้ปลอดภัยทุกคน ขณะเดียวกันก็ตำหนิผู้ป่วยคนดังกล่าวที่ปกปิดข้อมูลจนทำให้เกิดความวุ่นวายดังกล่าว.

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค