วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:48 น.

ภูมิภาค

เมืองคอนติดเชื้อพุ่งอีก 32 ราย น่าห่วงคลัสเตอร์บ่อนงานศพร่อนพิบูลย์ลามไม่หยุด

วันอังคาร ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 19.58 น.
วันที่ 4 พ.ค. ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งวันนี้(4 พ.ค.64) มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 32 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 469 ราย โดยมาจากการตรวจเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ (Active Case Finding) ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงโดยเฉพาะที่อำเภอร่อนพิบูลย์พบผู้ป่วยสะสมมากถึง  85 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 395 ราย รักษาหายแล้ว 70 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิต 4 ราย
 
ผู้สื่อข่าวรายงานการควบคุมการแพร่ระบาดของเจ้าหน้าที่หนักใจเรื่องคลัสเตอร์เสี่ยงจากการลักลอบเล่นการพนันงานศพ ใน ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และงานบวชช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ที่แพร่กระจายไปในหลายอำเภอ เฉพาะอำเภอร่อนพิบูลย์มีผู้ป่วยสะสมมากถึง 85 ราย ส่วนอำเภออื่น ๆ เกินครึ่งต้นตอมาจากครัสเตอร์การพนันงานศพและงานบวช และล่าสุดมีเพียง 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ. นบพิตำ,  ฉวาง, ถ้ำพรรณนาและจุฬาภรณ์ ที่ยังไม่ติดเชื้อโควิด ส่วนอำเภอขนอม ที่เพิ่งติดเชื่อเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2564 เป็นผู้หญิง 2 รายแม่ลูกที่หมู่ 1 ต.ควนทอง ซึ่งเชื่อมโยงครัสเตอร์งานบวช อ.ร่อนพิบูลย์ เช่นกัน และเป็นพื้นที่ที่นายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม นำกำลังฝ่ายปกครองบุกจับกุมบ่อนการพนันได้ผู้ต้องหา 13 คน จนมีการโยกย้าย 5 เสือโรงพัก พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย
 
  โดยล่าสุดมีการกักตัวกลุ่มเสี่ยงใน ต.ควนทอง อ.ขนอม 15 คน ส่วนผลการตรวจกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว ในวันที่ 4 พ.ค.พบผู้ติดเชื้อจากเดิม 2 คน เพิ่มเป็น 6 คน และมีแนวโน้มจะมียอกดเพิ่มมากขึ้นในวันต่อ ๆ ไป ในขณะที่เมื่อเย็นวานนี้นายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม  ได้รับรายงานว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนวิ่งเล่นการพนันในสวนปาล์มหมู่ 14 ต.ขนอม จึงสั่งการให้ผู้ใหญ่บ้านไปแจ้งให้เลิกเล่นการพนัน และขอความร่วมมือให้ประชาชนมีสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโควิด แต่เซียนพนันไม่เชื่อฟังและไม่ยอมเลิกเล่นการพนันนายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม จึงนำกำลังฝ่ายปกครองบุกจับกุมการลักลอบเล่นการพนันดังกล่าว จนเซียนพนันวิ่งหนีกระเจิงเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ 4 คนพร้อมของกลางหลายรายการ.

หน้าแรก » ภูมิภาค