วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:30 น.

ภูมิภาค

สลด! คนงานขุดบ่อขาดอากาศตาย1

วันอาทิตย์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 21.18 น.

ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 16 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขต อ.เดิมบางนางบวช รับแจ้งจากนายสนอง ช้างวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช ว่ามีคนงานขุดบ่อน้ำขาดอากาศหายใจหมดสติอยู่ในบ่อน้ำกลางทุ่งนาหมู่ 7 ต.ยางนอน ขอให้นำกำลังมาช่วยด่วนหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำลึกประมาณ 5 เมตรพบร่างชาย2คนนอนทับกันอยู่ที่ก้นบ่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้บันไดพร้อมเชือกปีนลงไปใช้เชือกผูกนำร่างคนหมดสติคนแรกขึ้นจากบ่อ มาปฐมพยาบาล เบื้องต้นก่อนนำส่งรพ.เดิมบางนางบวช ให้แพทย์ช่วยชีวิต ทราบชื่อนายณัฐดนัย ริลา อายุ 44 ปีจากนั้นได้นำร่างคนที่ 2 ทราบชื่อนายสมพงษ์ กองจินดา อายุ 52 ปีขึ้นมาจากบ่อได้อย่างทุลักทุเล จากนั้นได้ปั๊มหัวใจก่อนนำส่ง รพ.เป็นรายที่ 2  แต่แพทย์พยาบาลไม่สามรถยื้อชีวิต ไว้ได้สุดท้ายเสียชีวิต


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสมพงษ์ ผู้เสียชิตนั้นเป็น อส.อปพร.ของตำบลยางนอน ได้รับการว่าจ้างจากเจ้าที่นาให้มาขุดบ่อน้ำต่อจากของเดิมที่ขุดไว้นานแล้วให้ลึกลงไปอีกเพื่อจะนำน้ำขึ้นมาทำการเกษตรเนื่องจากบ่อน้ำเดิมที่ขุดไว้นั้นลึกประมาณ 4 เมตรไม่มีน้ำแล้ว นายสมพงษ์ ผู้เสียชีวิตจึงได้ติดต่อนายณัฐดนัย  ให้มาช่วยขุดก่อนเกิดเหตุนายสมพงษ์ ได้ลงไปขุดก่อนส่วนนายณัฐดนัย  เป็นคนช่วยรับดินก้นบ่อจากนายสมพงษ์  ระหว่างที่นายสมพงษ์ กำลังขุดดินอยู่ก้นบ่อเป็นช่วงที่อากาศร้อน จู่ๆร่างนายสมพงษ์ ได้ฟุบลงกับพื้นบ่อนายณัฐดนัย  จึงรีบลงไปช่วยระหว่างที่นายณัฐดนัย  กำลังช่วยนำร่างนายสมพงษ์  ขึ้นจากก้นบ่อได้เกิดวูบตามไปอีกเจ้าของนาซึ่งอยู่ด้วยเห็นเหตุการณ์จึงไปตามผู้ใหญ่บ้านมาช่วยและผู้ใหญ่บ้าน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยแต่สุดท้ายนายสมพงษ์ เสียชีวิต

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ลงไปช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเล่าว่าขณะที่ตนอยู่ก้นบ่อนั้นได้กลิ่นเหม็นคล้ายแก๊ส ฉุนเข้าจมูกทำให้หายใจไม่ออกคาดว่าคนเสียชีวิตและคนงานที่ลงมาช่วยคงสูดดมกลิ่นเหม็นนี้เข้าไปเยอะทำให้หมดสติจนนำไปสู่การเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค