วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 11:23 น.

ภูมิภาค

ชาวอุดรเข้าคิวฉีดวัคซีนแน่น ผวาคลัสเตอร์ใหม่แห่ชมวิวเขื่อนห้วยหลวงรถหนึบ

วันจันทร์ ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 20.48 น.
วันที่ 17 พ.ค. 64 ที่ห้องประชุมอเนกประสงค์ อาคารกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่จัดระเบียบการฉีดวัคซีนและเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานฉีดวัคซีนเข็มที่ 1และเข็มที่ 2 ให้บุคคลากรทางการแพทย์ และ เจ้าหน้าที่อื่นที่เกี่ยวกับการควบคุมโรคโควิด 19 ถือเป็นการทดสอบระบบอีกครั้ง เพื่อรองรับการให้บริการฉีดวัคซีนในเดือนมิถุนายน 2564 โดยมี นายกองเอกปราโมทย์ ธัญญพืช นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่ดูแลอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ประชาชน ด้านนางณัฐวดี ลีลาเลิศแล้ว รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคด้วย
 
 
ซึ่งวันนี้เป็นการฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” รอบที่ 5 เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 รวม กลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการ 5,400 คน โดยผู้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 จะต้องขึ้นไปตรวจสอบสิทธิที่ชั้น 2 และรับสติ๊กเกอร์จัดกลุ่มผู้ฉีดวัคซีน ในขณะที่ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข้มที่ 2 สามารถสแกนคิวอาร์โค๊ตได้เลย จากนั้นผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 เข้าแถวผ่าน 6 ขั้นตอน วัดไข้ ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดความดัน , ลงทะเบียนคัดกรอง , ฉีดวัคซีน , สังเกตอาการหลังฉีดซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่มาให้คำแนะนำ และตอบคำถาม แจกน้ำดื่ม, วัดความดันโลหิตหลังฉีด, ลงนัด และกลับบ้าน ในขณะที่บริเวณการให้บริการฉีดวัคซีนเจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่พบปรึกษาแพทย์ และห้องฉุกเฉิน หากมีอาการผิดปกติ และเตรียมรถนำส่ง รพ.
 
นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนวันนี้มีความหนาแน่นในช่วงของการลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิเนื่องจากการนัดหมาย แต่ในช่วงของการฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังเสร็จภารกิจวันนี้จะมีการปรึกษาหารือ เพื่อปรับปรุงการให้บริการ และจัดสรรพื้นที่ การนัดหมายในการฉีดวัคซีนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
 
สำหรับการลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน ในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง สามารถจองคิวผ่านแอปฯ หมอพร้อม โรงพยาบาลที่ท่านมีประวัติการรักษา อสม.หรือลงทะเบียนผ่าน Line ID@ udhospital ซึ่งในวันนี้โรงพยาบาลอุดรธานีได้จัดโต๊ะรับลงทะเบียน ให้กับประชาชนเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่บริเวณชั้น 1 หน้าห้องประชุมอเนกประสงค์ อาคารกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานีด้วย
ด้านผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ได้กล่าวถึงความรู้สึกก่อนและหลัง การเข้ารับการฉีดปกติดีไม่มีอาการข้างเคียง พร้อมเชิญชวนผู้ที่ยังไม่ลงทะเบียนจองคิวรีบเข้ามารับการฉีดวัคซีน แรกๆก็กังวล แต่เมื่อได้ฉีดก็ได้รับการดูแลอย่างดีจากทีมแพทย์ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้ามารับการฉีด ตนเป็นบุคลากรการแพทย์ อาการสบายดีไม่มีอาการอะไร ขอเชิญชวนชาวอุดรธานีมาฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่เราจะได้ใช้ชีวิตที่ปกติมากขึ้น
 
 
ขณะที่ชาวอุดรยังผวากันต่อหวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหญ่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกหลายราย เพราะในโซเซียลมีการนำภาพของประชาชนชาวจ.อุดรธานี หนีโควิดไปที่เขื่อนห้วยหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานี จนถนนบนสันเขื่อนยาวกว่า 5 กม.เต็มไปด้วยรถและประชาชนเพื่อไปชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน นอกจากนี้ยังมีอาหารเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปจำหน่ายด้วย หลายคนบอกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดแบบนี้ การรวมตัวกันของคนหมู่มาก ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมเลย อยากจะวิงวอนนักเที่ยวทั้งหลาย อดทนกันอีกนิด จังหวัดเราเริ่มสถานการณ์ดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ยังคลายกังวลไม่ได้เลยแม้แต่น้อย และทำให้กลัวมีคนติดโควิดเพราะส่วนใหญ่ไม่ใส่แมสกันไป ล่าสุดทางเขื่อนห้วยหลวงได้ปิดประตูทางขึ้นเขื่อนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (17 พ.ค.64) ส่วนอีกคลัสเตอร์หนึ่งที่ผวากันคือ คลัสเอร์การจัดงานบายศรีสู่ขวัญให้ลูกสาวซึ่งจะไปทำงานรับราชการอยู่ต่างจังหวัด โดยมีผู้มาร่วมงาน 18 คน โดยเป็นคนในครอบครัว และญาติพี่น้อง และมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้วจำนวน 9 รายด้วยกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค