วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 08:21 น.

ภูมิภาค

ชาวบ้านแห่เก็บหอยหาดหัวหินขาย เสริมรายได้ช่วงโควิดระบาด!

วันพุธ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 18.09 น.

 

 

 

วันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ น้ำทะเลลดต่ำกว่าปกติ บริเวณชายหาดหัวหิน ตั้งแต่หน้าศาลเจ้าแม่ทับทิมไปจนหน้าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลลา หัวหิน ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนปรากฏเห็นโขดหินใหญ่น้อยเรียงรายนับหมื่นก้อนโผล่ขึ้นตลอดแนว สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เคยมาท่องเที่ยวแต่ไม่เคยเห็นต่างพากันเซลฟี่เก็บไว้ดูตามๆกัน

 

 

 

ขณะเดียวกันตลอดทั้งวันก็มีประชาชนทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินำอุปกรณ์เหล็กแซะและกระป๋องพากันไปเก็บหอยแมลงภู่และหอยนางรมจำนวนมากที่เกาะอยู่ตามโขดหินท่ามกลางอากาศเย็นสบายเพื่อนำกลับไปบริโภค บางรายหาหอยแมลงภู่ได้นับร้อยกิโลกรัม (กก.) ที่เหลือนำไปแบ่งใส่ถุงขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่มารับซื้อถึงที่ในราคา กก.ละ 50 บาท สร้างรายได้เสริมในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด

 

 


ทั้งนี้แนวโขดหินจะมีเฉพาะบริเวณดังกล่าวจนกลายเป็นเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวจะต้องถ่ายรูปเก็บไว้ดูหากมาเที่ยวที่ชายหาดหัวหิน และคาดว่าปรากฏการณ์น้ำทะเลลดลงต่ำจะเกิดต่อเนื่องอีกไม่กี่วันก็จะคืนสู่ภาวะปกติ.

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค