วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 10:35 น.

ภูมิภาค

กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย มอบหน้ากาก N95 ชุด PPE ให้รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17

วันพุธ ที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 20.33 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเมฆินทร์  เอี่ยมสอาด ผู้อำนวยการ BLUE HOUSE ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ และช่วยเหลือประชาชนชน พรรคประชาธิปัตย์  พร้อมด้วย  นายสมมาตร วิสุทธิวงษ์ ที่ปรึกษาศูนย์ BLUE HOUSE กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสองพี่น้อง 3 ราย ได้แก่ นายนันท์ เอี่ยมสอาด นายอภิชัย เสาร์แสง และนายลิขิต โกมลสิงห์ ได้ร่วมกันมอบหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ (หน้ากาก N 95) จำนวน 600 ชิ้น ชุดอุปกรณ์ป้องกันตัวเองจากเชื้อโรค (Personal Protective Equipment) หรือชุด PPE จำนวน  100 ชุด รวมทั้งอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - 19 ให้กับ โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17  โดยมี น.พ.อภิชาต วชิระปราการพงษ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ เป็นผู้รับมอบ 
 
โดยนายเมฆินทร์ ระบุว่า การมอบอุปกรณ์ป้องกันการระบาดให้กับโรงพยาบาลดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งนโยบายที่สำคัญของทางศูนย์ฯ และทางกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่เล็งเห็นความสำคัญของโรงพยาบาลประจำอำเภอ ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลจังหวัดหรือโรงพยาบาลศูนย์ ในการคัดกรองและป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด - 19 ซึ่งอุปกรณ์ที่มอบให้กับทางโรงพยาบาลฯ ได้แก่ หน้ากาก หน้ากากอนามัย N95 ซึ่งมีความหนากว่าหน้ากากอนามัยทั่วไป ถือเป็นหน้ากากอนามัยที่มีความมิดชิดมากที่สุด ไม่มีอะไรรั่วไหลเข้าหรือออกได้ จึงสามารถป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสฯ ได้เป็นอย่างดี และชุด PPEที่มีคุณสมบัติในการ ป้องกันการติดเชื้อผ่านผิวหนังและสารคัดหลั่งของผู้ป่วย  ซึ่งได้นำมามอบให้กับแพทย์และบุคลากรประจำโรงพยาบาลฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อจากไวรัสโควิด - 19 ในเขตอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี 
 
“เท่าที่ผมทราบขณะนี้ สถานการณ์โควิด - 19 ในจังหวัดสุพรรณบุรี ได้คลี่คลายลงเป็นลำดับ โดยเฉพาะสัปดาห์ที่ผ่านมา จังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้ติดเชื้อไม่ถึง 20 คน ซึ่งถือได้ว่า ทุกๆ ฝ่าย โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนให้ความร่วมมืออย่างดีมาก ในการป้องกันไม่ให้ไวรัสฯ ระบาด ทั้งนี้ ในพื้นที่ของอำเภอสองพี่น้อง มีผู้ป่วยยืนยันจนถึงขณะนี้ 58 ราย ซึ่งถือเป็นอันดับ 3 ของจังหวัด โดยในเวลานี้ อุปกรณ์ในการป้องกันไวรัสฯ ของโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 เกิดขาดแคลน ดังนั้น ทางศูนย์ Blue House และ ทางกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย จึงเห็นความสำคัญของการป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายไวรัส จึงจำเป็นจะต้องจำกัดวงในการระบาด โดยมีการส่งมอบหน้ากากทางการแพทย์ และชุด PPE เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับแพทย์และบุคลากรของทางโรงพยาบาล ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติเพราะถือว่า เป็นด่านหน้าในการป้องกันและยับยั้งการระบาด” นายเมฆินทร์กล่าว 
 
นายเมฆินทร์ กล่าวอีกด้วยว่า ในสถานการณ์การระบาดฯ ที่ยังคงมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นหลักพันคนต่อวันนั้น ตนจึงอยากขอให้ประชาชนทุกคนร่วมใจกันไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการระบาดและลดความรุนแรงของไวรัสฯ ควบคู่ไปกับการปฏิบัติตนตามมาตรการทางสาธารณสุข เช่น การเว้นระยะห่างทางสังคม การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การสวมหน้ากากอนามัย การงดเว้นการออกจากบ้าน เป็นต้น  อีกทั้ง ขณะนี้ทางศูนย์ Blue House ได้รับเรื่องร้องเรียนที่ข้องกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด - 19 เป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการฯ ของศูนย์ฯ ได้มีการพิจารณาไปบ้างแล้ว ซึ่งทางศูนย์ฯ จะได้มีการลงพื้นที่ช่วยเหลือในลำดับต่อไป 

หน้าแรก » ภูมิภาค