วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 19:39 น.

ภูมิภาค

โอละพ่อ!!ชิ้นส่วนมนุษย์ทิ้งในสวนปาล์ม กลายเป็นซากฟานหรืออีเก้งจนเป็นข่าวดัง

วันพฤหัสบดี ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 20.56 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ที่มีคนงานสวนปาล์มน้ำมันพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกใส่ในถุงพลาสติกนำมาทิ้งไว้ในสวนปาล์มน้ำมันริมลำห้วย พื้นที่บ้านคลองห้าง ม.7 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีลักษณะชิ้นส่วนคล้ายโครงกระดูกมนุษย์จำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยเครื่องในมนุษย์อีกจำนวนหนึ่งพร้อม เสื้อคลุมผู้หญิงแขนยาว ขวดน้ำดื่มและถุงพลาสติก 3ใบ ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานทั้งหมดพร้อมกับส่งโครงกระดูกส่งไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอว่าเป็นชิ้นส่วนของมนุษย์หรือของสัตว์ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จ.สงขลา ทำให้ประชาชนในพื้นที่บ้านคลองห้างเกิดการวิตกังวล ล่าสุดช่วงเช้าของวันนี้ พ.ต.อ.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล ผู้กำกับ สภ.ท้ายเหมือง พบตัวผู้ที่ชำแหละชิ้นส่วนกระดูกที่นำไปทิ้งไว้ทราบชื่อนายจิระ รอดภัย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 หมู่ 7 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมาทำการสอบสวนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น


นายจิระ รอดภัย เล่าให้ฟังว่า  ปกติตนเองจะมีอาชีพล่าสัตว์ป่าทั่วไปเพื่อนำมาทำอาหารเลี้ยงครอบครัว โดยตนจะออกไปวางแร้วเป็นกับดักไว้ล่าสัตว์หากสัตว์ชนิดใดเดินผ่านก็จะติด แร้วของตนเองจะดักไว้บนภูเขาหลังบ้านประมาณ 1-2 อาทิตย์ตนเองก็จะขึ้นไปดู จนพบว่ามีฟานหรืออีเก้งติดแร้วของตนคาดว่าน่าจะติดหลายวันแล้วเนื่องจากมีบางส่วนเริ่มเน่าแต่บางส่วนช่วงขายังดีอยู่ตนเองจึงชำแหละส่วนที่ดีนำกลับมาที่บ้านโดยเก็บไว้ในตู้เย็นช่องแช่น้ำแข็งแต่ตู้เย็นของตนมีสภาพเก่าเก็บความเย็นไม่ดีจึงมีเนื้อบางส่วนเริ่มเน่า

 

ส่วนกระดูกบางชิ้นตนเองคิดว่าจะเก็บไว้เคี่ยวด้วยความร้อนเพื่อให้น้ำมันออกมาแต่เกิดการเน่าเสียก่อนแต่บางส่วนที่กินไม่ได้ตนเองก็จะนำเอาไปไว้บริเวณที่ตนดักแร้วไว้เพื่อให้สัตว์ที่ตนดักได้ไปเกิดใหม่อย่ามามีเวรมีกรรมต่อกัน เนื่องจากตนเองมีความเชื่อคือตอนกลางคืนตนเองจะรู้สึกว่าเหมือนมีสัตว์มาเดินวนเวียนอยู่รอบบ้าน เลยรู้สึกไม่ค่อยดีเกี่ยวอาถรรพ์ของป่า บางส่วนตนเองจึงนำชิ้นส่วนกระดูกใส่ถุงพลาสติกสีใสซึ่งมีเสื้อคลุมผู้หญิงแขนยาวของภรรยาตนที่ไม่ได้ใช้แล้วตนเองก็คิดว่าจะทิ้งพออยู่ด้านล่างแล้วมัดรวมไปวางทิ้งไว้โคนต้นปาล์มประมาณ 15 วัน จนมีคนงานชาวเมียนมาร์มาตัดลูกปาล์มเหลือบเห็นถุงจึงใช้มีดที่ใช้ตัดปาล์มเขี่ยดูทำให้ชิ้นส่วนกระดูกโผล่ออกมา คนงานชาวเมียนมาร์จึงตกใจคิดว่าเป็นชิ้นส่วนมนุษย์จนเกิดเป็นการเข้าใจผิดคิดว่ามีการฆาตรกรรมชำแหละศพเกิดขึ้น ตนเองพอทราบข่าวว่ามีคนไปพบชิ้นส่วนของมนุษย์ก็ได้บอกไปว่าไม่ใช่นะเป็นซากสกวางที่ตนเองซำแหละไว้และตนเองเป็นคนนำไปทิ้งเอง จากบ้านของตนที่ตนเองนำไปทิ้งประมาณ 1 กิโลเมตรไม่ใช่ชิ้นส่วนมนุษย์จนเป็นข่าวดังจนทำให้ตนเกิดความเสียหายอยากให้สื่อมวลชนแก้ข่าวให้ด้วย ขณะที่ทางพนักงานสอบสวน ร.ต.อ.จำนงค์ พระภายไชย ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวใดๆกับนายจิระเนื่องจากต้องรอผลการพิสูจน์ดีเอนเอว่าเป็นชิ้นส่วนของมนุษย์หรือสัตว์ป่า คาดว่าประมาณ 20 วันแต่หากผลพิสูจน์ระบุว่าเป็นชิ้นส่วนของสัตว์ป่าก็ต้องพิสูจน์ต่อไปอีกว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง สัตว์ป่าสงานชนิดใดก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา

หน้าแรก » ภูมิภาค