วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:53 น.

ภูมิภาค

พบแล้วร่าง2เด็กสาวจมน้ำดับ

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 10.08 น.

จากเหตุการณ์เด็กหญิง5 คนชวนกันออกจากบ้านมาเล่นน้ำชี(ลำน้ำชี)เพื่อคลายร้อน เบื้องต้นทั้ง5คนได้ลงเล่นน้ำอยู่ในบริเวณใกล้ฝั่งอย่างสนุกสนาน จากนั้นทั้งสองคน(น้องพั้นและน้องฟาง)ได้พากันว่ายน้ำไปยังฝั่งตรงข้าม ซึ่งน้ำลึกประมาณ 2 เมตร และมีน้ำไหลด้านล่างค่อนข้างเชี่ยว โดยเพื่อนทั้งสามคนไม่ได้ว่ายตามไปแต่อย่างใด  จังหวะนั้นเองเมื่อทั้งสองคนพากันว่ายน้ำข้ามฝั่งไปได้แล้ว จึงจะพากันไหว้น้ำกลับมาหาเพื่อนที่รออยู่อีกฝั่ง และทั้ง2คนยังไม่ทันได้ไหว้น้ำกลับมาถึงเพื่อนอยู่ๆทั้งคู่ก็ถูกกระแสน้ำพัดจมลงไปดำผุดดำโผ่อยู่สักพักก่อนที่จะพยายามร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนแต่ไม่มีใครกล้าลงไปช่วยได้ ก่อนทั้งคู่จะจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนทั้ง3คนที่มาด้วยกันจนกลายเป็นเหตุสลดในครั้งนี้


ล่าสุดวันที่ 10 มิ.ย. 64 เวลา 16.30 น. ร.ต.อ.จิตติพัฒน์ วรวัฒน์ พงส.สภ.ธวัชบุรี รับแจ้งจากชุดค้นหาหน่วยกู้ชีพอโสกร้อยเอ็ดว่าพบร่างของ2เด็กสาว คือ เด็กหญิงวนารัตน์ (พั้น) จำรัสไวย อายุ 13 ปี และ เด็กหญิงวิชญาดา (ฟาง) ชมมิ่ง อายุ 14 ปี ชาว ต.ราชธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด นักเรียนชั้น ม.1 และ ม.2  โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด ทั้ง2 ลงไปเล่นน้ำ(ลำน้ำชี)กับเพื่อนรวม5คนและถูกกระแสที่ไหลเชี่ยวพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนเมื่อช่วงบ่ายวานนี้(9 มิ.ย.64)


หลังเกิดเหตุเวลาประมาณ 15.00น.ทีมกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด ธวัชบุรี  อโสกร่องคำ  กู้ภัยกุดหว้า กู้ภัยศิลานคร กู้ภัยนครสาเกต กู้ภัยสว่างกาฬสินธุ์ กู้ภัยเทศบาลตำบลธงธานี กู้ภัยอบต.ธวัชบุรี และทีมนักประดาน้ำ ประมาณ  20 นาย ฝ่ายปกครอง อ.ธวัชบุรี นำกำลังกว่า 100  นาย พร้อมเรือท้องแบบอีกหลายลำทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องโดยไม่ลดละความพยายามแต่อย่างใดโดยหวังว่าจะพบร่างของน้องทั้ง2


จนกระทั่งช่วงเวลา16.30 น.วันนี้ (10 มิ.ย.2564) ทีมค้นหาได้พบร่างผู้เสียชีวิต ลอยขึ้นเหนือน้ำ รายแรกอยู่ห่างจากจุดจมน้ำ(แพร้านอาหารริมชี)ประมาณ 6 กม. ส่วนรายที่ 2 อยู่ห่างกันไปอีกประมาณ 1 กม.


ในห้วงของการจะนำศพจากเรือกู้ภัยขึ้นบนฝั่งก็ทุลักทุเลพอสมควรเพราะมีกลุ่มไทยมุงเข้ามามุงดูในพื้นที่ค่อยข้างจะใกล้ชิดและจำนวนมากเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ขอความร่วมมือกับไทยมุงดังกล่าวให้ตระหนักในเรื่องของมาตรการการป้องกันควบคุมโรคระบาดไวรัสโคโรน่า-19และกันพื้นที่ดังกล่าวไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวเข้าไปในพื้นที่และชาวบ้านที่เป็นเจ้าของพื้นที่ก็ไม่อยากจะให้นำศพขึ้นฝั่งบริเวณที่ของตัวเองเพราะเกรงว่าจะเป็นเรื่องที่ไม่ดี(ความเชื่อชาวบ้าน)เจ้าหน้าเข้าเจรจาอยู่สักพักจึงตกลงกันได้


โดยให้นำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง2รายลำเลียงขึ้นมาและให้ลำเลียงออกไปในทางสาธารณะ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมกู้ภัยจึงได้นำร่างเด็กหญิงทั้ง2รายส่งชันสุตรพลิกศพ และญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุของการตาย จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

หน้าแรก » ภูมิภาค