วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 16:59 น.

ภูมิภาค

นายกอบจ.ชัยภูมิยันหลังปลดล็อค จัดงบซื้อซิโนฟาร์มพร้อมชวนฉีดวัคซีน

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 15.34 น.

หลังจากปปช.ชาวชัยภูมิเข้ารับการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 ที่ผ่านมา รวมยอดกว่า 3.9 หมื่นราย ด้านนายก อบจ.ชัยภูมิ วัย 70 ปี พร้อมคณะประเดิมต่อคิวร่วมฉีดวัคซีนป้องโควิด-19 เข็มแรกทั้งเชิญชวน ยันหลัง มท.ปลดล็อคให้ท้องถิ่นจัดซื้อวัคซีนเองได้เตรียมพิจารณาจัดหางบเร่งจัดซื้อ-ชิโนฟาร์ม เพิ่มให้ชาวชัยภูมิ รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสมแล้วกว่า 317 ราย เสียชีวิต 9 ราย

 


วันนี้ (11 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และบรรยากาศประชาชนเข้าร่วมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา รวม4วัน 

 


ล่าสุดบรรยากาศที่บริเวณห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ของเขต อ.เมือง จ.ชัยภูมิที่มีการจัดเป็นสถานที่ให้ ประชาชนชาวชัยภูมิ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ขณะที่นายอร่าม โล่ห์วีระ  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ วัย 70 ปี พร้อมด้วย พล.ร.อ.สุวิทย์ ธาระรูป ที่ปรึกษานายก อบจ.ชัยภูมิ ได้เดินทางมาต่อคิวลงทะเบียนเพื่อทำการขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในครั้งนี้โดยอยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุและยังประเดิมฉีดเป็นเข็มแรกให้กับตนเอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนชาวชัยภูมิ พร้อมทั้งกล่าวเชิญชวนชาวชัยภูมิทุกคน ให้รีบออกมาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนให้ต่อเนื่องสร้างกลุ่มกันหมู่ให้มากขึ้นด้วย เพราะเป็นทางออกที่จะช่วยให้ชาวจังหวัดชัยภูมิ ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดโควิด-19ครั้งนี้ให้ได้โดยเร็ว

 


ทั้งนี้หากทางกระทรวงมหาดไทยได้ปลดล็อคให้ท้องถิ่นสามารถดำเนินการจัดหาจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มเพิ่มให้กับชาวชัยภูมิ ซึ่งหลังจากนี้จะได้เร่งประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมจัดหางบประมาณมาดำเนินการช่วยจัดหาวัคซีนมาช่วยฉีดให้กับประชาชนชาวชัยภูมิ ให้ครบตามเป้าหมายโดยเร็วเพิ่มเติมต่อไปในครั้งนี้ต่อไปอีกด้วย

 


ซึ่งล่าสุดตั้งแต่วันที่ 7 - 10 มิ.ย.64 ที่ผ่าน เริ่มมีการเปิดฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ รวมแล้ว 39,579 คนแยกเป็นเข้มที่ 1 รวม 28,690 ราย และครบเข็มที่ 2 ไปแล้วได้รวม 10,889 ราย

 


ขณะที่ทางด้านนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อฯ ได้รายงานยอดพบผู้ติดเชื้อประจำวันที่11มิ.ย. ล่าสุดยังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย  อยู่ที่ อ.หนองบัวแดง เพศหญิง อายุ 4 ปี รวมมียอดผู้ป่วยสะสมทั้งหมดจำนวน 317 ราย เสียชีวิต 9 ราย อีกด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค