วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 08:41 น.

ภูมิภาค

อีกราย! ญาติคาใจสาวจนท.กระทรวงศึกษาฯ ฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 อาทิตย์ดับ

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 18.50 น.
จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ค รายหนึ่ง ชื่อ Peteeta  Kik kik KanjanaIuck โพสต์ขอความว่า น้องสาวผม นางสาวชนัญชิดา กาญจนลักษณ์ หรือเฟื่อง ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ sinovac  เมื่อวันที่ 26 พ.ค 64 ที่จัสตุรัสจามจุรี กทม. หลังการฉีดได้มีอาการปวดเมื่อย เพลีย แต่ก็ยังสามารถขับรถกลับมาบ้านที่ อยุธยาได้ วันที่ 7 มิ.ย 64 น้องได้มีอาการเพลีย ปวดเมื่อย มีไข้ ไม่มีแรง จึงไปหาหมอที่ รพ. ราชธานี อยุธยา หมอได้ให้ยาแก้ปวดมากิน วันที่ 8 มิ.ย 64 น้องอาการไม่ดีขึ้น และแย่ลงกว่าเดิม นอนซมทั้งวันเพลีย ไม่มีแรง ปวดเมื่อย เบลอ แน่นหน้าอก ช่วงเย็นญาติจึงพาไปหาหมออีกครั้งที่ รพ เดิม หมอได้ฉีดยาให้1เข็ม แต่ไม่รู้ว่าแก้อาการอะไร และให้กลับมาพักดูอาการที่บ้าน น้องกลับมาถึงบ้านประมาณ 20.30น.  
 
ประมาณ 22 00น. น้องมีอาการช็อค หายใจไม่ออก หัวใจหยุดเต้นและหมดสติไป ญาติเรียกรถฉุกเฉินมารับที่บ้านและได้ปั๊มหัวใจน้อง ไป รพ.พระนครศรีอยุธยา เพราะใกล้ที่สุด ทาง รพ. ได้ส่งต่อน้องไป ที่ รพ. ราชธานี  ตอนนี้น้องอยู่ห้อง CCU ยังไม่ฟื้น อาการโคม่า 50/50  รบกวนพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่ทำงานที่เดียวกันกับน้อง (กระทรวงศึกษาธิการ กทม.) แจ้งหน่วยงานต้นสังกัดให้น้องผมด้วยนะครับ เพราะทางเราไม่รู้จะติดต่อและแจ้งให้หน่วยงานต้นสังกัดน้องได้ทราบได้ทางไหน ขอบคุณครับ
 
จากนั้นผ่านมาได้ 2 วัน ก็มีการโพสต์การเสียชีวิตของนางสาวชนัญชิดา กาญจนลักษณ์ (เฟื่อง) ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2564 กำหนดการจะแจ้งให้ทราบภายหลังนะคะ ซึ่งเป็นกระแสวิพาจวิจารย์กันอย่างมากในโชเชียลมีการแชร์การแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมากถึงการฉีดวัคซีน
 
ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ที่วัดโพธิ์เผือก ตำบลบ้านใหม่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น พบว่าที่วัดบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีครอบครัว ญาติๆมารอรับร่างผู้เสียชีวิต ที่จะนำกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนา โดยมีพิธีรดน้ำศพช่วงเวลา 16.00น. บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าโดยมีญาติพี่น้องเพื่อนร่วมงานมาร่วมพิธีรดน้ำศพโดยจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลจำนวน 3 วันและจะทำพิธี ฌาปนกิจภายในวันจันทร์ ที่ 14 มิถุนายน 2564
 
สอบถาม นางอนันต์  กาญจนลักษณ์   อายุ 58 ปี แม่ผู้เสียชีวิตเล่าว่า นางสาวชนัญชิดา หรือเฟือง กาญจนลักษณ์ อายุ 36 ปี ทำงานเป็นพนักงานราชการกระทรวงศึกษา  กทม. มีโรคประจำตัว คือภูมิแพ้ กับไทร์ลอย ถึงลูกสาวจะมีโรคประจำตัว แต่ก็แข็งแรง ไม่ได้ป่วยกระเสาะกระแสะ หรือต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยแต่อย่างไร
 
จนกระทั่งทาง กระทรวงศึกษาธิการ ที่ลูกสาวทำงานอยู่นั้น  มีการให้ลงทะเบียนร่วมกันฉีดวัคซีน ซึ่งลูกสาวก็มาบ่นให้ฟังว่าไม่อยากฉีดเพราะกลัวแต่ก็ต้องฉีดก็กลัว หากเป็นโควิดจะนำกลับมาติดคนในครอบครัว จึงได้ตัดสินใจ ลงทะเบียน ฉีดวัคซีน แต่ก่อนฉีดวัคซีน ลูกสาว บอกว่า ได้มีการแจ้งว่าตนเองมีโรคภูมิแพ้และไทรอยด์ กระทั่งลูกสาวจึงได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนและได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 กระทั่งกลับมาที่บ้าน ก็เริ่มบ่นว่ามีอาการปวดเมื่อยและมีไข้ ตนเองจึงบอกว่าคงไม่เป็นไรพักผ่อนเดียวกินยาก็หาย  ลูกสาวเป็นคนอดทนและไม่เคยบ่น จึงทนขับรถไปทำงานที่กรุงเทพไปกลับ แต่ระหว่างนั้นก็มีบ่นว่ามีไข้ตลอดเวลา 
 
จนมาวันที่ 7 มิถุนายน ลูกสาวมีอาการอ่อนเพลียเดินไม่ไหว จึงได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลราชธานี หมอก็ให้ยามาทาน  จนวันที่ 8 มิถุนายน อาการไม่ดีขึ้น นอนซม ปวดเมื่อยเดินไม่ไหวแย่ลงกว่าเดิม จึงกลับไปหาหมอที่โรงพยาบาลเดิม หมอก็ได้ทำการฉีดยาและให้ยากลับมาทาน ซึ่งกลับมาได้ไม่เพียง 1 ชั่วโมงลูกสาวก็มีอาการชักเกร็งหัวใจหยุดเต้น จึงต้องช่วยกันปั๊มหัวใจและเรียกรถฉุกเฉินให้มารับตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาลราชธานี  ต้องรักษาตัวอยู่ที่ห้อง CCU อาการโคม่า 50/50  กระทั่ง คืนวันที่ 10 มิถุนายน  เวลา 23.30น. นางสาวชนัญชิดา กาญจนลักษณ์  ได้เสียชีวิตลง แพทย์ระบุว่า  หัวใจเต้นผิดจังหวะ เส้นเลือดหัวใจตายเฉียบพลัน   แต่ญาติ ยังคงติตใจในการเสียชีวิต  เพราะเชื่อว่าสาเหตุของการเสียชีวิต ของ นางสาวชนัญชิดา  น่าจะเสียชีวิต เพราะผลข้างเคียงในจากการฉีดวัคซีน  จึงได้นำร่างส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อต้องการผ่าชันสูตร หาสาเหตุในการเสียชีวิตอย่างแท้จริง ซึ่งต้องรอผลชันสูตรการเสียชีวิต 2-3 สัปดาห์
 
ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าลูกสาวจะมาเสียชีวิตไปอย่างกระทันหันเนื่องจากลูกสาวเป็นคนแข็งแรง และเป็นเสาหลักของครอบครัวต้องดูแลพ่อแม่ ลูกและหลาน  รวม 5 ชีวิต  ทำให้ครอบครัวตนเองเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมากและครอบครัวก็เชื่อว่าที่ลูกตัวเองเสียชีวิตอย่างกระทันหันนั้นต้องเป็นสาเหตุของการแพ้วัคซีนอย่างแน่นอนเพราะก่อนหน้านี้ลูกสาวไม่เคยเป็นอะไรจนกระทั่งไปฉีดวัคซีนกลับมาแล้วก็มีอาการดังกล่าว อยากให้หน่วยงานใดก็ได้ช่วยเข้ามารับผิดชอบชีวิตของลูกสาวตนเองด้วย เนื่องจากลูกสาวตัวเองอายุยังน้อยและมีภาระหน้าที่การงานที่ดีและต้องรับผิดชอบดูแลทั้งครอบครัว
 
ด้าน นายนพเก้า  กาญจนลักษณะ อายุ 19 ปี  ลูกชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งยังอยู่ในการโศกเศร้าและช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อแม่จากไปอย่างกะทันหัน ตนเองยังรับไม่ได้ พร้อมเปิดเผยว่าก่อนหน้าหลังฉีดวัคซีนมา แม่บ่นให้ฟังว่าหลังจากกลับมาจากฉีดวัคซีนมีอาการปวดเมื่อยมีไข้ตลอดเวลา มีอาการเบลอๆ แม่ก็บ่นว่าผลข้างเคียงที่เป็นน่าจะมาจากการฉีดวัคซีนจนกระทั่งแม่มีอาการโคม่าหนักมากถึงขนาดชักเกร็ง หยุดหายใจไปต่อหน้าต่อตาตนเอง ซึ่งตนเองและคนในบ้านก็พยายามช่วยกันปั๊มหัวใจแล้วแต่เมื่อนำไปถึงโรงพยาบาลคุณหมอก็แจ้งว่าคุณแม่มีโอการโคม่า 50/ 50 ให้ทำใจ ซึ่งตนเองและครอบครัวรับไม่ได้ กลับเหตุการที่เกิดขึ้นอยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบเรื่องนี้และให้ความเป็นธรรม รวมถึงหาสาเหตุที่แม้จริงให้กับครอบครัวที่ต้องสูญเสียในแบบนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค