วันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:33 น.

ภูมิภาค

สปสช.เยียวยา4แสนให้ทายาท หลังตาวัย84ปีเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 18.53 น.

ความคืบหน้ากรณี ชาย 84 ปี อยู่ที่ ไทรโยค กาญจนบุรี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนได้ 1 วัน ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 11 มิ.ย. 64 ที่บ้านเลขที่ 9/2 ม.1 บ้านท่ากิเลน ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี น.ส.ปัทมา ทองคำแท้ 32 ปี หลานสาว พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เขตไทรโยค นำศพนายเพียว พันธ์ฟัก อายุ 84 ปี กลับมาจากโรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพฯ โดยมีเอกสารหนังสือแจ้งผลการตรวจสาเหตุการเสียชีวิต

 


โดยเมื่อถึงบ้านมีนายสุรพิณ พันธุ์ฟัก อายุ 53 ปี ซึ่งลูกชายผู้เสียชีวิต และญาติพี่น้องรอรับศพและทำพิธีรดน้ำศพโดยมี นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค เป็นประธานรดน้ำศพฯ

 

 

โดย นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค กล่าวว่า ในการเสียชีวิตของนายเพียว พันธุ์ฟัก ในครั้งนี้ทางจังหวัดกาญจนบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตามและประสานงานให้การช่วยเหลือตั้งแต่แรกที่ทราบเรื่องและได้รับการยืนยันว่ากรณีนี้ได้รับการเยียวยาอย่างแน่นอน โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้พิจารณาการจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นกรณีเกิดอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวน 8 รายในวงเงิน 3 ล้านบาท ซึ่งรวมกรณีการเสียชีวิตของนายเพียว พันธุ์ฟัก นี้ด้วยโดยญาติพึงพอใจที่ได้รับการชดเชยเยียวยา และการจ่ายเงินใช้เวลาประมาณ 5 วันโดยตนจะติดตามเรื่องให้เป็นที่เรียบร้อยต่อไป

 

 

มีรายงานข่าวว่า สปสช.ได้พิจารณาอนุมัติเงินเยียวยาการเสียชีวิตของนายเพรียว จำนวน 4 แสนบาท แล้ว โดยทางรพ.ไทรโยคได้แจ้งให้กลุ่มทายาทของนายเพรียวทราบแล้ว และกลุ่มญาติพอใจการได้รับการเยียวยาครั้งนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค