วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 14:15 น.

ภูมิภาค

ทำบุญครบรอบ 29 ปีพุ่มพวงดวงจันทร์

วันอาทิตย์ ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 17.41 น.

 

ที่วัดทับ กระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ที่ศาลาสถานที่ตั้งโกฏิบรรจุอัฐิของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีเพลงลูกทุ่ง โดยทางวัดทับกระดานร่วมกับคระกรรมการและดวงใจ ดวงจันทร์, สลักจิต ดวงจันทร์, จันทน์จวง ดวงจันทร์ 3 พี่น้องตระกูลจิตรหาญ น้องสาวราชินีเพลงลูกทุ่ง แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ พร้อมด้วยแฟน ร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระเพล พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป พระสงฆ์สวดมติกาบังสุกุล และพิธีทอดผ้าบังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนกุศลครบรอบการจากไปราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีที่ 29 ในวันที่ 13 มิ.ย.2564 ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่งดจัดการแสดงมหกรรมคอนเสิร์ต และมหรสพต่างๆ เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 แพร่ระบาด

 

 


ส่วนภายในศาลาสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง แฟนเพลงที่มาร่วมพิธีทำบุญ ได้มากราบไหว้ขอโชคลาภ ตามหุ่นของพุ่มพวง ทั้งภายในศาลาและที่ศาลาสระกลางน้ำ ซึ่งเป็นหุ่นรูปปั้นที่ 1 ของพุ่มพวง แฟนเพลงนำดอกกุหลาบสีแดงแล้วมาจุดธูปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ มีการเสี่ยงโชคด้วยการเสี่ยงเขย่าเซียมซี นำเอาเลขเด็ดไปซื้อลอตเตอรี่ในงวดนี้กัน

 

 


ซึ่งเลขเด็ด เลขดังของแม่ผึ้งพุ่มพวงงวดนี้ จะเป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพุ่มพวง ตั้งแต่วันที่เกิด 4 ส.ค. เลขปี พ.ศ.เกิด 2504 วันที่เสียชีวิต 13 มิ.ย.2535 เสียชีวิตตอนอายุ 31 ปี ครบรอบ 29 ปี และเลขอายุปัจจุบันของพุ่มพวง 60 ปี เลขเด็ดก็คือ 04-13-29-31-60 เป็นต้น ส่วนที่ต้นไทรทอง ข้างศาลาหุ่นสระกลางน้ำ จะมีแฟนเพลงพุ่มพวงนักเสี่ยงโชคมาขอโชคลาภหาเลขเด็ดตามโคนต้นไทรทอง ภายในวัดมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งแผงขายลอตเตอรี่ กันจำนวนมาก ส่วน 3 พี่น้อง ตระกูลจิตรหาญ น้องสาวพุ่มพวง เสี่ยงเขย่าเซียมซีที่หน้าที่ตั้งอัฐิพี่ผึ้งพุ่มพวง ได้เลข 147 และ 741 ขณะที่แม่ค้าพ่อค้า ลอตเตอรี่ บอกว่าเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพุ่มพวงได้ถูกแฟนเพลงพุ่มพวงและนักเสี่ยงโชคหาซื้อกันหมดเกลี้ยงเกือบทุกแผง

 

 

 


ด้านนายจักรฤษณ์ เหลืองวิไล สารวัตรกำนัน ต.บ่อสุพรรณ และกรรมวัดทับกระดาน เปิดเผยว่าเป็นที่น่าอัศจรรย์ เพราะว่าช่วงใกล้วันงานครอบรอบการจากไปของพุ่มพวง โดยทุกปีที่ผ่านมาจะมีผึ้งหลวงมาทำรังอยู่ที่ต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี อยู่ใกล้กับศาลาเก็บอัฐิของพุ่มพวง แต่พอหลังจากงาน ผึ้งหลวงก็จะย้ายออกไปเองเป็นประจำทุกปี

 

 


ด้านนางประภาวี อายุโย อายุ 63 ปี แฟนเพลงของพุ่มพวง ชาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เปิดเผยว่าจะมาร่วมงานเป็นประจำเกือบทุกปี ปีนี้ก็ตั้งใจมามาไหว้ขอโชคลาภ ซึ่งวันนี้ตนเองก็ได้เสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ไป 20ใบ โดยให้เด็กชาย ศรุตพล สังข์ทอง 8 ขวบ หรือน้องปืน ชาวนนทบุรี ที่มางานกับตาและแม่เป็นคนหยิบให้ เพราะเชื่อว่า แม่ผึ้งชอบเด็กๆ มักจะให้โชคลาภแก่เด็กๆเป็นประจำ หากงวดนี้มีโชคลาภก็จะกลับมาทำบุญกับวัดทับกระดานและจะนำสไบมาให้แม่ผึ้งพุ่มพวง ขณะที่ทางวัดได้มีเจ้าหน้าที่ อสม.ตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้เจลแอลกอออล์ล้างมือ ให้ทุกคนที่มาร่วมงานสวมแมสหน้ากากอนามัยทุกคน โดยให้ทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันโควิด19 แพร่ระบาด

 

หน้าแรก » ภูมิภาค