วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 06:33 น.

ภูมิภาค

สู้โควิดรอบ 3 ไม่ไหว! "แม่นกน้อย อุไรพร" ให้คนรุ่นใหม่บริหารหมอลำคณะเสียงอีสานแทน

วันอังคาร ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 20.40 น.
วันที่ 15 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพักเลขที่ 555 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี นางอุไร ฉิมหลวง หรือนกน้อย อุไรพร ศิลปินลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง คณะเสียงอีสานได้ไลฟ์สดแถลงข่าวผ่านเฟสบุ๊ค “เสียงอีสาน นกน้อย อุไรพร” สถานการณ์โควิดกับภาระหนี้สิน “สิไปต่อหรือพอส่ำนี่”
 
 
โดยแม่นกน้อย เปิดเผยว่า ตลอดเวลา 46 ปีที่ผ่านมา คณะหมอเสียงอีสานได้เดินทางไปทั่วประเทศเพื่อมอบความสุขให้กับพี่น้องประชาชนกับเสียงเพลงและการแสดง แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว รอบ 1 รอบ 2 และรอบ 3 ทำให้คณะหมอลำคณะเสียงอีสานต้องเจอวิกฤติอย่างหนักถูกยกเลิกงานจำนวนมาก แต่ก็พยายามประคับประคองให้อยู่ได้นานๆ   แต่สุดท้ายก็สู้ไม่ไหว และด้วยภาวะหนี้สินที่มีอยู่ไม่น้อย วันนี้จึงขอยุติบทบาทเจ้าของคณะเสียงอีสาน สรุปแล้วคือคณะเสียงอีสานจะไปต่อ แต่จะส่งให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารต่อคือน้องแป้ง บุญหลงและพี่เอ็ม ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่และลูกหม้อของคณะเสียงอีสานและจะมีการบริหารจัดการคณะหมอลำเสียงให้คงอยู่คู่คนไทยตลอดไป
 
 
ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนม.ค.64 แม่นกน้อยก็ได้ประกาศขายบ้านราคา 70 ล้านบาทเพื่อต่อลมหายใจคณะเสียงอีสานและรักษาสามีที่ป่วย จนมีคนแห่ให้กำลังใจจำนวนมาก แต่สุดท้ายเจอวิกฤติโควิด19 รอบที่ 3 ไปต่อไม่ไหวจึงประกาศยอมถอยส่งต่อให้คนรุ่นใหม่บริหารหมอลำเสียงอีสานต่อไป
 

หน้าแรก » ภูมิภาค