วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 01:39 น.

ภูมิภาค

หัวอกแม่สุดห่วง! ลูกชายไม่พอใจห้ามกินเหล้าขู่กระโดดน้ำฆ่าตัว แจ้งกู้ภัยตามหาวุ่น

วันพุธ ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 19.14 น.
เวลา 16.00 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากนางยุพิณ วรฉัตร อายุ 58 ปี ว่าลูกชายหายตัวออกจากบ้าน ขู่จะกระโดดสะพานแม่น้ำตราด ขอให้กู้ภัยช่วยออกตามหา หลังรับแจ้งแล้ว ได้ส่งกำลังอาสากู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
เมื่อเจ้าหน้ากู้ภัยเดินทางไปถึง ไม่พบชายดังกล่าวตามที่ นางยุพิณ ระบุ รูปพรรณสัณฐาน ไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงไปค้นหาใต้สะพาน กระทั่งพบนายจิรภัทร วรฉัตร อาย 33 ปี อยู่ในน้ำใต้สะพาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำกำลังลงไปช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางประชาชนที่ผ่านไปมา จอดรถแวะดูจำนวนมาก
 
โดยนายจิรภัทร บอกว่า ตนเองไม่ได้มาฆ่าตัวตาย ตามที่กู้ภัยได้รับแจ้ง แต่เพียงต้องการลงไปลูกจากที่อยู่ใต้สะพานเท่านั้น หากคิดจะฆ่าตัวตายจริง แค่กระโดดลงมาจากสะพานแล้ว ไม่ต้องเดินลงมาใต้สะพาน ส่วนคนที่แจ้งเหตุนั้น ก็คงแจ้งไปแบบนั้นเอง
 
จากนั้น กู้ภัยได้นำตัวนายนายจิรภัทร ขึ้นมาจากใต้สะพาน เพื่อนำตัวส่งบ้าน แต่ระหว่างนั้น นางยุพิณ วรฉัตร ผู้เป็นแม่เดินทางมาถึงในที่เกิดเหตุพบ เมื่อเห็นหน้าลูกได้เข้ากอดลูกชายทั้งน้ำตา พร้อมกล่าวว่า ทำไมถึงทำแบบนี้ แต่ลูกชาย ก็ถามแม่กลับ “ทำไมทำอะไรถึงไม่ถามกันก่อน”
 
ส่วนสาเหตุของปัญหานี้ นางยุพิณ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และกินยารักษาอยู่ตลอดเวลา แต่วันนี้ลูกชายแอบซื้อเหล้าขาวมาดื่มหมดไปครึ่งกลม ซึ่งตนเองพยายามบอกลูกชายว่าห้ามดื่มเหล้า แต่ลูกชายไม่ยอมฟัง และเมื่อเห็นว่าลูกชายซื้อเหล้าขาวมาดื่ม จึงมีปากเสียงทะเลาะกัน จากนั้นตนเองได้นำเหล้าขาวไปเททิ้งทั้งหมด ทำให้ลูกชายไม่พอใจ เดินออกจากบ้านแล้วบ่นว่าจะฆ่าตัวตาย จึงแจ้งของกำลังอาสากู้ภัยช่วยเหลือ

หน้าแรก » ภูมิภาค