วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:03 น.

ภูมิภาค

พระอาจารย์แดงเกจิชื่อดัง เสกฟ้าทลายโจรเพื่อใช้รักษาผู้ป่วยโควิด

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 14.25 น.

พระอาจารย์แดงเกจิชื่อดัง เมืองกรุงเก่า ปลุกเสกยาสมุนไพรฟ้าทลายโจร  เตรียมมอบให้ศูนย์พักคอย ต.สวนพริก  เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว

 

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย ระลอกล่าสุด มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวที่สามารถดูแลตนเองได้และต้องรักษาตนเองอยู่ที่บ้าน (Home Isolation) และบางส่วน ที่ต้อมออกมาแยกตัวอยู่ที่ศูนย์พักคอย  พระครูเกษม จันทวิมล  เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงมีแนวคิดอยากจะทำสมุนไพรฟ้าทะลายโจรมาช่วยเหลือชาวบ้านที่ป่วย โควิด - 19 จึงนั่งทำพิธีปลุกเสกเดียวยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร  เตรียมนำไปมอบให้ศูนย์พักคอย ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา  เพื่อใช้รักษาอาการโควิด-19 และมอบให้ชาวบ้าน ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง

 


ด้านพระครูเกษม จันทวิมล  เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญเปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาขณะนี้อยู่ในขั้นรุนแรง ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม พื้นที่ สีแดงเข้ม ทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมากที่รอรับการรักษา และเมื่อทราบว่าสมุนไพร “ฟ้าทะลายโจร” มีสรรพคุณช่วยให้บรรเทาและรักษาไข้หวัดหรือยับยั้งเชื้อไวรัสโควิดได้ จึงมีแนวคิดที่จะช่วยชาวบ้าน ทางวัดได้เห็นความเดือดร้อนของผู้ติดเชื้อโควิดที่ต้องแยกตัวออกจากครอบครัวไปกักตัวทำให้ครอบครัวขาดความอบอุ่น ขณะที่บางพื้นที่เตียงไม่พอรองรับผู้ป่วย จึงได้ใช้ภูมิปัญญาชาวบ้าน นำสมุนไพรฟ้าทะลายโจรซึ่งหาง่ายในท้องถิ่นมาใช้ให้เป็นประโยชน์ พร้อมเตรียมนำไปมอบให้ศูนย์พักคอย ผู้ป่วยโควิด-19 ที่บริเวณ อาคารเอนกประสงค์ ของวัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เตรียมเปิดรับผู้ป่วยโควิดในกลุ่มสีเขียว ในวันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคมเพื่อนำไปรักษาโรคโควิด-19

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค