วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 08:27 น.

ภูมิภาค

วุ่น! สนง.ประกันสังคมนครปฐม พบจนท.ติดโควิด หลังเปิดลงทะเบียนเยียวยา

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 14.41 น.
วันที่ 22 กรกฎาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีบริเวณประตูสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครปฐม ได้มีการปิดประตูทั้ง 2 ฝั่งทั้งทางเข้าและทางออกโดยมีการ ติดป้ายประกาศระบุว่า “ปิดทำการ เพื่อพ่น ยาฆ่าเชื้อ วันที่ 22-23 ก.ค.64 เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19” โดยมีประชาชนเดินทางเข้ามาอ่านป้ายแจ้งการปิดและป้ายเพื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งด้านในยังมีการจัดเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งมาให้ข้อมูลและให้การประสานงานในเรื่องต่างๆ โดยเปิดให้ประชาชนเข้าไปภายใน ซึ่งจะมีการเตรียมให้เจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นย่าฆ่าเชื้อทันที
 
โดยเบื้องต้นมีข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ที่ตรวจพบมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นพนักงานราชการชาย ซึ่งมีหน้าที่ฝ่ายสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน โดยเบื้องต้นถูกให้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรีและยังมีผู้ใกล้ชิดเป็นข้าราชการหญิง ฝ่ายการเงิน ที่ทำงานอยู่ร่วมกันซึ่งได้ถูกตรวจยังไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่มีอาการไข้สูงแพทย์จึงลงความเห็นให้นอนรักษาตัวและดูอาการซึ่งเตรียมตรวจหาผลอีกครั้ง โดยยังไม่มีคำสั่งเพิ่มเติมออกมา
 
ทั้งนี้การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของพนักงานของสำนักงานประกนสังคมจังหวัดนครปฐม ซึ่งส่วนหนึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดในช่วงที่คณะรัฐมนตรีมีการประกาศให้ประชาชน ที่ได้รับการเยียวยาพื้นที่ 13 จังหวัดในพื้นที่สีแดงเข้ม สำหรับผู้ประกันตนตามมาตร 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ซึ่งในกลุ่มอาชีพอิสระ ให้มาลงทะเบียนได้ทำให้มีประชาชนแห่งเดินทางมาแจ้งต่ออายุและลงทะเบียนใหม่จนแน่นบริเวณภายในสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครปฐม ก่อนที่จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ไปลงทะเบียนกับกลุ่มเครือข่านและร้านสะดวกซื้อและเพิ่มเติมให้มีการยุติลงทะเบียนที่สำนักงานประกันสังคมโดยให้ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น เว๊บไซต์ หรือที่เครือข่ายและร้านสะดวกซื้อ แต่ก็ยังมีประชาชนที่ไม่ทราบข่าวสาร เดินทางมาอย่างต่อเนื่องซึ่งวันนี้ก็ยังมีประชาชนเดินทางมาไม่ขาดสาย โดยจะมีการประเมินสถานการณ์การให้บริการประชาชนต่อไปอีกครั้ง 

หน้าแรก » ภูมิภาค