วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 23:26 น.

ภูมิภาค

พัทลุง จัดงานท่องเที่ยวท่ามกลางการระบาดโควิดพุ่งสูงรายวัน สังคมวิจารณ์เหมาะสมหรือไม่

วันอาทิตย์ ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 11.17 น.

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่า ที่ตลาดสวนไผ่สร้างสุข อ.ควนขนุน จ.พัทลุง นางปราณี รัตนประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานเปิดงานท่องเที่ยว “พัทลุง 360 องศา” พัฒนาศักยภาพบุ๕ลากรด้านการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง ซึ่งจังหวัดพัทลุงมอบหมายให้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 24-25 ก.ค.ภายในบริเวณงานจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าภูมิปัญาท้องถิ่น 30 ร้าน นิทรรศการด้านการท่องเที่ยว เขา ป่า นา เลและศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องมาจากการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวที่ได้จัดมาก่อนหน้านี้

 

 


              

นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยว 7 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มเครือข่ายการท่องเที่ยวภาคประชาชนและชุมชน กลุ่มผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ธุรกิจที่พักและการบริการที่พัก กลุ่มผู้ขับรถโดยสารและการขนส่ง กลุ่มธุรกิจร้านกาแฟ ร้านอาหารและสถานที่บริการการท่องเที่ยว กลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยววัฒนธรรมและกลุ่มการศึกษา รวมถึงเครือข่ายท่องเที่ยวขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวมีการใช้มาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น 100 เปอร์เซ็น รวมทั้งการเน้นย้ำตามมาตรการ D-M-H-T-T-A

 

 

 


 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การจัดงานด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุงครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง กำลังผวากับภัยอันตรายใกล้ตัว แต่ภาครัฐก็ยังจัดงานเชิญประชาชนไปท่องเที่ยว ในพิธีเปิดมีหัวหน้าส่วนราชการร่วมกันอย่างพร้อมหน้า อีกส่วนหนึ่งก็เป็นทีมงานของผู้รับเหมาจัดงานที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

 

 


              

สำหรับตลาดสวนไผ่ขวัญใจ เป็นตลาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพัทลุง แต่ช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อป้องการการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ตลาดก็ปิดมาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จนกระทั่งถึงวันนี้การท่องเที่ยวและกีฬาก็ขอใช้สถานที่จัดงาน จึงเปิดให้ได้จัดงานท่องเที่ยวเป็นเวลา 2 วัน เสร็จงานแล้วก็จะปิดต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค